Kết quả'Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á':Bất ngờ với vị trí của Quang Hải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tạp chí thể thao Titan Sports và Fox Sport Asia mới đây đã công bố chủ nhân của danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018 (Best Footballer in Asia 2018).
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
Theo đó, ngôi sao của đội tuyển Hàn Quốc, Son Heung Min đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên. Đây là kết quả không có gì bất ngờ khi mà tiền vệ của CLB Tottenham đã thể hiện một phong độ ấn tượng trong năm vừa qua trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.
Son Heung Min là đầu tàu của tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2018. Dù bị loại từ vòng bảng, nhưng đội bóng xứ kim chi vẫn để lại ấn tượng sau trận thắng 2-0 gây chấn động trước ĐT Đức. Son Heung-min là người ghi bàn quyết định để biến “Cỗ xe tăng” thành cựu vương tại nước Nga.
Sau World Cup 2018, Son Heung-min cùng đội Olympic Hàn Quốc dự ASIAD 18. Đây là sân chơi mà Son Heung-min buộc phải vô địch để được miễn nghĩa vụ quân sự. Kết quả, ngôi sao của giải Ngoại hạng Anh cùng các đồng đội đánh bại Nhật Bản ở trận chung kết.
Trong màu áo CLB Tottenham tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19, Son Heung-min chơi tuyệt hay. Anh ra sân 25 trận cho “Gà trống” từ đầu mùa, ghi đến 11 bàn. 5 trận gần nhất cùng Tottenham, Son Heung-min ghi đến 6 bàn, cùng 3 đường kiến tạo cho các đồng đội...
Được biết, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018 - Best Footballer in Asia 2018 - do tạp chí thể thao Titan Sports và Fox Sport Asia phối hợp tổ chức. Năm nay, giải thưởng do 44 nhà báo bầu chọn, bao gồm 33 nhà báo đại diện cho 33 Liên đoàn Bóng đá các quốc gia thành viên của AFC và 11 nhà báo của các tạp chí thể thao danh tiếng.
Theo kết quả, có 30 phiếu bầu cho Son Heung Min ở vị trí số 1, đạt tỷ lệ bầu 29,2%, tổng điểm là 206, cao nhất trong lịch sử. Đây cũng là lần thứ 4 ngôi sao 27 tuổi giành được danh hiệu cao quý này, sau 3 lần trước vào các năm 2014, 2015 và 2017.
Đứng thứ 2 trong cuộc bình chọn là Makoto Hasebe (CLB Frankfurt /ĐT Nhật Bản/64 điểm), còn xếp thứ 3 là Alireza Beiranvand (CLB Persepolis /ĐT Iran/50 điểm).
Trong khi đó, với 13 điểm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC chỉ đứng ở vị trí thứ 15 trên tổng số 24 gương mặt. Thủ thành Neil Etheridge (Philippines) là cầu thủ duy nhất thuộc khu vực Đông Nam Á lọt vào Top 10 (xếp thứ 8). Trong khi đó, một ngôi sao khác của bóng đá Đông Nam Á là tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) xếp hạng 12.
Thiên Trường (Danviet)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.