HLV Solskjaer đi vào lịch sử M.U

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
M.U có chiến thắng thứ 4 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer. Ảnh: REUTERS
HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ghi tên mình vào lịch sử Manchester United (M.U) khi có chiến thắng thứ 4 liên tiếp cùng 'Quỷ đỏ' tại Premier League.
Trong lịch sử M.U, Sir Matt Busby là người duy nhất giành chiến thắng trong cả 4 trận đầu tiên dẫn dắt đội bóng vào năm 1946. Tuy nhiên, thành tích này đã bị HLV Solskjaer san bằng khi ông có chiến thắng thứ 4 liên tiếp cùng đội chủ sân Old Trafford bằng việc giành chiến thắng 2-0 trên sân Newcastle trong trận đấu ở vòng 21 Premier League diễn ra rạng sáng nay (3.1, giờ VN).
Ở trận đấu vừa qua, M.U đã gặp khá nhiều khó khăn trước Newcastle, đội bóng đang nỗ lực để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Đội khách nhiều lần tạo ra sóng gió trước khung thành do thủ môn David De Gea trấn giữ, trong đó Christian Atsu có đến 3 tình huống có thể ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ.
Sang hiệp 2, những sự thay đổi nhân sự của HLV Solskjaer đã mang lại hiệu quả. Nhà cầm quân người Na Uy tung Romelu Lukaku vào và chỉ 39 giây sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Bỉ đã lập công. Anh tận dụng tốt cơ hội từ pha đá phạt do Marcus Rashford thực hiện để mở tỷ số cho M.U ở phút 64.
Rashford ấn định chiến thắng cho M.U. Ảnh: REUTERS
Đến phút 80, Rashford tự ghi tên mình lên bảng tỷ số sau khi dứt điểm chính xác trong một pha phản công có sự tham gia của Lukaku cùng Alexis Sanchez, người mới vừa bình phục chấn thương.
Với chiến thắng này, M.U có 38 điểm, tiếp tục đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, kém Arsenal 3 điểm. Trong khi đó, Newcastle không thể cải thiện được tình hình, đứng ở vị trí thứ 15 với 18 điểm, chỉ còn hơn nhóm phải xuống hạng 2 điểm.
Chelsea (áo xanh) tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: REUTERS
Ở trận đấu sớm hơn, Chelsea đã gây thất vọng khi chỉ có trận hòa 0-0 với Southampton. Các học trò của HLV Maurizio Sarri tạo ra được một số cơ hội nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng và đành phải chấp nhận chia điểm.
Với trận hòa này, Chelsea có 44 điểm, đứng thứ 4, kém Man City 3 điểm và bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa với khoảng cách 10 điểm.
Kết quả các trận đấu:

Bournemouth 3 - 3 Watford

Chelsea 0 - 0 Southampton

Huddersfield 1 - 2 Burnley

West Ham 2 - 2 Brighton

Wolves 0 - 2 Crystal Palace

Newcastle 0 - 2 M.U

Khánh Uyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.