Asian Cup 2019: Việt Nam muốn có điểm trước Iran

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau khi để thua đáng tiếc trước Iraq trong trận ra quân, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và các học trò đặt quyết tâm giành 1 điểm trong cuộc đối đầu với Iran diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 12-1 trên Sân vận động Al Nahyan (UAE) để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019. 
Iran quyết thắng
Xét về đẳng cấp, rõ ràng Iran được đánh giá cao hơn hẳn so với đội tuyển Việt Nam. Theo bảng xếp hạng của FIFA tháng 12-2018, đội tuyển Tây Á này đứng thứ 29 thế giới, đứng đầu châu Á. Trong khi đó,  đội tuyển Việt Nam xếp hạng 100 thế giới, thứ 17 châu Á. Riêng tại Asian Cup, trong khi đội tuyển Việt Nam mới chỉ lần thứ 2 góp mặt tại vòng chung kết và thành tích tốt nhất là có mặt tại vòng tứ kết thì Iran đã 3 lần bước lên ngôi vô địch vào các năm 1968, 1972, 1976.
Tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019, đội tuyển Iran dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Queiroz hạ quyết tâm lần thứ 4 đoạt cúp vô địch tại sân chơi này. Đây là mục tiêu rất thực tế bởi tại World Cup 2018, đội bóng Tây Á này đã chơi rất xuất sắc khi cầm hòa đội tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo với tỷ số 1-1, thua sát nút 0-1 trước Tây Ban Nha và giành chiến thắng thuyết phục 1-0 trước Morocco. Bên cạnh đó, trong thành phần đội tuyển Iran dự Asian Cup 2019 có tới 19 gương mặt từng tham dự World Cup 2018.
  Công Phượng vui mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội Iraq. (Ảnh: internet)
Công Phượng vui mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội Iraq. (Ảnh: internet)
Sức mạnh của ứng viên vô địch Iran đã được thể hiện ngay trong trận đấu ra quân gặp Yemen ở bảng D của Vòng chung kết Asian Cup 2019. Trong trận đấu này, các học trò của HLV Carlos Queiroz đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 5-0 trước đối thủ để tạm đứng đầu bảng. 
Gặp đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D, mục tiêu mà Iran đặt ra dĩ nhiên là một chiến thắng. “Mọi người đều cho rằng đây là giải đấu dễ dàng nhưng thực tế không phải vậy. Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc trong 1 năm qua và họ cũng có tinh thần tuyệt vời sau chức vô địch AFF Cup. Nhưng tôi tin rằng, đội tuyển Iran sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này để sớm đoạt vé vào vòng 1/8”-HLV Carlos Queiroz phát biểu.
Việt Nam phấn đấu có điểm 
Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Iran song đội tuyển Việt Nam cũng không chấp nhận buông xuôi khi gặp đối thủ này. Phát biểu trước khi trận đấu giữa 2 đội diễn ra, HLV Park Hang-seo tự tin cho biết: “Dẫu rằng Iran là đội bóng rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ phấn đấu có được 1 điểm trong trận đấu này. Để làm được việc đó, tôi sẽ giúp các học trò khắc phục một số sai sót mắc phải ở trận thua ngược trước Iraq và nhắc các cầu thủ phải luôn luôn tập trung tối đa trong suốt thời gian trận đấu diễn ra”.
Với việc ghi được 1 bàn thắng trong trận gặp Iraq, đồng thời gây áp lực dữ dội khiến hậu vệ đối phương lóng ngóng “đốt lưới nhà”, nhiều khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ được HLV Park Hang-seo tin tưởng tung vào sân ngay từ đầu trận gặp Iran. Trong khi đó, dù chơi không đến nỗi nào trong trận đấu với Iraq nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường có thể sẽ phải nhường vị trí cho Huy Hùng hoặc Đức Huy-2 cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Bởi lẽ, trước một đội bóng giàu sức mạnh tấn công như Iran, việc đảm bảo sự chắc chắn ở khâu phòng ngự sẽ là ưu tiên hàng đầu của HLV Park Hang-seo. 
Để thua ngược đáng tiếc trước Iraq trong trận ra quân, đội tuyển Việt Nam đang gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Tuy nhiên, cơ hội vẫn chưa hoàn toàn khép lại với thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu cầm hòa hoặc thua nhẹ trước Iran nhưng giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng gặp Yemen vào ngày 16-1, đội tuyển Việt Nam vẫn có rất nhiều cơ hội ghi tên vào vòng 1/8 với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất của 6 bảng đấu.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.