Asian Cup 2019: HLV Ấn Độ từ chức sau khi để thua Bahrain

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Constantine của Ấn Độ đã từ chức sau khi đội bóng của ông để thua Bahrain 0-1 và trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi Asian Cup 2019.
Trong loạt trận cuối tại bảng A, giải bóng đá vô địch châu Á, Asian Cup 2019 kết thúc rạng sáng nay (15/1, giờ VN), chủ nhà UAE đối đầu với Thái Lan trong khi Bahrain gặp Ấn Độ.
Sau 2 lượt trận và có 3 điểm, Ấn Độ tự tin bước vào cuộc đối đầu cuối cùng gặp Bahrain và trận này họ chỉ cần trận hòa là có vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, Ấn Độ đã gây thất vọng khi để thua Bahrain 0-1 bằng một quả phạt đền ở phút bù giờ.
Đó là một kết quả cay đắng cho thầy trò HLV Stephen Constantine bởi họ đã khởi đầu vòng bảng rất ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước Thái Lan nhưng cũng chính Thái Lan với kết quả hòa UAE trong trận đấu cùng giờ đã đẩy Ấn Độ thành đội bị loại đầu tiên ở Asian Cup 2019.
 
Các cầu thủ Ấn Độ thất vọng sau trận thua Bahrain và bị loại khỏi Asian Cup 2019.
Sau trận đấu, HLV Stephen Constantin của ĐT Ấn Độ đã tuyên bố từ chức trong phòng họp báo.
Ông cho biết: "Tôi cho rằng nhiệm kỳ của mình đã hết. Tôi ra đi để các cầu thủ có môi trường thi đấu tốt hơn. Tôi rất thất vọng khi phải nói lời chia tay, các cầu thủ và toàn đội thật tuyệt vời trong suốt thời gian qua. Hôm nay là ngày sinh nhật của vợ tôi và tôi đã không trở về nhà trong suốt 6 năm. Tôi chỉ nhìn thấy ba cô con gái sau 3 hoặc 4 tháng và đã đến lúc tôi thực hiện điều đó mỗi ngày".
“Tôi từ chức sau trận này. Lần trở lại với bóng đá Ấn Độ này tôi có bốn năm làm việc liên tiếp. Mục tiêu của tôi là đưa tuyển Ấn Độ có mặt ở vòng chung kết, tôi đã làm được điều đó đầy tự hào, các cầu thủ cũng tự hào về điều đó, về những gì họ làm được. Tôi muốn gửi lời cám ơn đến LĐBĐ Ấn Độ vì họ đã ủng hộ và luôn đứng sau lưng tôi giúp tôi nhiều thứ” - HLV Constantin bày tỏ.
Đây là lần thứ 2 HLV Stephen Constantin nói lời chia tay ĐT Ấn Độ, vào năm 2005 ông từng rời ghế nóng để tìm công việc mới. Tới năm 2015 ông trở lại dẫn dắt Ấn Độ và vực dậy sức mạnh của đội bóng trước khi nhận thất bại tại Asian Cup 2019.
 
HLV Stephen Constantin từ chức HLV trưởng ĐT Ấn Độ.
Ấn Độ khởi đầu ấn tượng tại vòng chung kết Asian Cup 2019 bằng trận thắng đậm Thái Lan 4-1, nhưng sang trận thứ hai thì thua UAE 0-2. Trận thứ ba Ấn Độ thua tiếp Bahrain 0-1 và đứng chót bảng A, trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi giải đấu lớn nhất châu lục.
Theo Vi An (ĐS&PL)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.