5 điểm nóng quyết định trận Việt Nam - Iraq

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
5 điểm nóng có thể quyết định tới kết quả trận đấu giữa Việt Nam - Iraq ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2019 diễn ra tối nay (8/1).
1. Ayman Hussein - Ngọc Hải
Ayman Hussein sinh năm 1996, nhưng cầu thủ này đã có chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Iraq. Ở VCK U23 châu Á 2018, Ayman Hussein là người ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam, nhưng sau đó U23 Iraq thua chúng ta trên loạt đấu súng.
Nhiệm vụ theo kèm Ayman Hussein sẽ được đặt lên vai đội trưởng Quế Ngọc Hải. Ở AFF Cup 2018, trung vệ sinh năm 1993 khiến các cầu thủ nhập tịch của Philippines và Malaysia tắt điện. Do đó, người hâm mộ kỳ vọng, Quế Ngọc Hải sẽ giữ vững phong độ để khóa chặt mũi tấn công này của Iraq.
2. Hussein Ali - Duy Mạnh
Hussein Al-Saedi bằng tuổi với Ayman Hussein, nhưng cầu thủ này hiện đang chơi bóng ở Qatar cho câu lạc bộ Qatar SC. Mặc dù chỉ cao 1m63, nhưng Hussein Al-Saedi sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện và chơi bóng rất sáng tạo.
Ở mùa giải năm nay, cầu thủ này ghi 3 bàn thắng sau 14 trận ra sân cho câu lạc bộ Qatar SC tại giải vô địch quốc gia Qatar. Do đó, Duy Mạnh hứa hẹn sẽ có ngày làm việc vất vả.
3. Humam Tariq - Văn Hậu
Văn Hậu đã thể hiện được tài năng của mình ở U19, U20, U23, Olympic và ĐTQG Việt Nam. Mặc dù là em út của ĐT Việt Nam nhưng về bản lĩnh, kinh nghiệm chơi bóng thì hậu vệ của Hà Nội không thua kém bất cứ ai.
Thi đấu ở hành lang cánh trái, Văn Hậu sẽ liên tục chạm mặt tiền vệ Humam Tariq của Iraq. Humam Tariq hơn Văn Hậu 3 tuổi, cầu thủ này đã 42 lần khoác áo ĐTQG Iraq, ghi được 15 bàn thắng.
4. Quang Hải - Ali Adnan
Quang Hải là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam. Ở cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018 vừa công bố cách đây ít ngày, tiền vệ của Hà Nội FC xếp hạng 15, đứng trên Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Shinji Kagawa (Nhật Bản).
Sau khi tỏa sáng ở U23 châu Á, Olympic và AFF Cup 2018, Quang Hải được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở trận đấu với Iraq để giúp ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Để không phụ lòng người hâm mộ, tiền vệ 21 tuổi phải vượt qua được hậu vệ Ali Adnan.
Ali Adnan là cái tên nổi tiếng nhất của Iraq ở thời điểm này, khi đang chơi bóng ở Atalanta (Italia). Kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu của Ali Adnan sẽ là liều thuốc thử đủ mạnh để Quang Hải chứng minh năng lực.
5. Phan Văn Đức - Ahmad Ibrahim Khalaf
Với phong độ ấn tượng ở AFF Cup 2018, Phan Văn Đức nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo xếp đá chính tối nay. Cầu thủ người Nghệ An đã ghi bàn vào lưới U23 Iraq ở VCK U23 châu Á 2018 nên nhận được kỳ vọng rất lớn từ BHL và người hâm mộ. Tuy nhiên, để tỏa sáng tối nay, Phan Văn Đức phải đánh bại trung vệ Ahmad Ibrahim Khalaf.
Ahmad Ibrahim Khalaf sinh năm 1992, có 80 lần khoác áo ĐTQG Iraq, nhiều thứ 2 trong số 23 tuyển thủ tham dự Asian Cup 2019 của đội bóng này. Ngoài khả phòng ngự ấn tượng, Ahmad Ibrahim Khalaf còn phát động, hỗ trợ và tham gia tấn công rất tốt. Đó là lý do tại sao cầu thủ 26 tuổi đã ghi được 10 bàn thắng cho ĐT Iraq.
saostar/Theo Bongdaso

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.