Modric giành Quả bóng vàng, phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Modric phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi ở giải Quả bóng vàng. Ảnh: REUTERS
Tiền vệ Luka Modric đã chiến thắng trong cuộc đua bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng 2018, chấm dứt 10 năm liên tục danh hiệu này chỉ thuộc về Cristiano Ronaldo hoặc Lionel Messi.
Rạng sáng nay (4.12, giờ VN), tạp chí France Football đã công bố người chiến thắng trong cuộc bình chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018. Theo đó, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Modric đã qua mặt một loạt tên tuổi khác để giành danh hiệu cá nhân cao quý này.
Ronaldo, người chiến thắng trong cuộc bình chọn năm ngoái đứng ở vị trí thứ 2 trong khi tiền đạo Antoine Griezmann của tuyển Pháp và Atletico Madrid đứng thứ 3. Đứng thứ 4 là Kylian Mbappe, người cũng giành được giải thưởng Kopa dành cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Trong khi đó, Messi chỉ đứng ở vị trí thứ 5.
Trong năm vừa qua, Modric đã giúp cho Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch Champions League và cùng với đội tuyển Croatia vào đến trận chung kết World Cup, giải đấu mà anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất.
"Đây là một vinh dự lớn lao. Tôi rất vui và tự hào. Tôi thật sự có rất nhiều cảm xúc và không thể nói thành lời. Thật tuyệt khi ở đây cùng với những cầu thủ xuất chúng này. Tôi đang cố tin rằng mình đã trở thành một thành viên của CLB những cầu thủ từng giành Quả bóng vàng trong lịch sử", Reuters dẫn lời phát biểu của Modric.
Modric đã có một năm rất thành công. Ảnh: REUTERS
Modric đã trở thành cầu thủ Croatia đầu tiên giành Quả bóng vàng trong lịch sử. Anh cũng đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng hồi tháng 10 vừa qua.
Modric cũng phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi kéo dài trong suốt 10 năm qua khi 2 cầu thủ nói trên mỗi người cùng có 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng.
Khánh Uyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.