Liverpool 5-1 Arsenal: Đè bẹp 'pháo thủ', Liverpool vững vàng trên 'đỉnh'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với phong độ cao Liverpool được đánh giá cao hơn đội khách khá nhiều, thế nhưng ít ai ngờ đội chủ sân Anfield lại có một chiến thắng dễ dàng đến như vậy.
Tiếp đón Arsenal, Liverpool sử dụng đội hình cực mạnh với đầy đủ các ngôi sao ở các tuyến. Đặc biệt, bộ ba tấn công Salah, Firmino và Mane vẫn ra sân ngay từ đầu bất chấp lo ngại về thể lực. Trong khi đó, HLV Unai Emery bên phía Arsenal gây bất ngờ khi sử dụng tài năng trẻ Ainsley Maitland-Niles trong khi đẩy Alexandre Lacazette lên ghế dự bị. Trung vệ kỳ cựu Laurent Koscielny cũng phải ngồi ngoài.
Liverpool bắt nhịp nhanh với những đợt tấn công dồn dập sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội chủ nhà chưa kịp tạo ra sức ép về phía đối phương thì lưới của Alisson đã rung lên. Xuất phát từ đường chuyền sai của Lovren, các cầu thủ Arsenal đã tổ chức tấn công nhanh rất nhuần nhuyễn. Cú căng ngang tinh tế của Iwobi loại bỏ toàn bộ hàng thủ của đối phương vừa tầm để Maitland-Niles băng vào đệm bóng hạ gục Alisson mở tỉ số.
Liverpool kết thúc năm thi đấu thành công với chiến thắng hủy diệt trước "pháo thủ". (ảnh IT)
Tuy vậy, các CĐV đội chủ nhà cũng không phải sống trong trạng thái hồi hộp quá lâu. Phút 15, sau một tình huống rối loạn của hàng thủ Arsenal, (hậu vệ phá bóng vào người nhau), Firmino đã thoát xuống và dễ dàng đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống gỡ hòa cho Liverpool.
Chỉ 2 phút sau, Firmino lại lên tiếng và lần này pha làm bàn của anh ấn tượng hơn nhiều. Có bóng cách khung thành Arsenal chừng 35m, tiền đạo này đột phá thẳng vào trung lộ loại bỏ 2 cầu thủ đối phương trước khi đánh bại nốt Leno bằng cú đá chìm hiểm hóc.
Cơn ác mộng của các "pháo thủ" trong hiệp 1 chỉ kết thúc ở phút bù giờ thứ nhất, Sokratis phạm lỗi với Salah trong vòng cấm địa dẫn tới quả phạt đền. Đích thân tiền đạo người Ai Cập sút phạt, anh cũng có được bàn thắng cho riêng mình và nâng tỉ số lên 4-1.
Bước sang hiệp 2, HLV Emery thực hiện sự thay đổi đáng buồn khi tung Koscielny vào thay Shkodran Mustafi, người chơi cực tệ ở trong hiệp 1. Tuy vậy, sự xuất hiện của trung vệ người Pháp rõ ràng không thể giúp Arsenal thay đổi tình hình. Về cơ bản, Koscielny chỉ góp phần giúp Pháo thủ chống cự tốt hơn trước sức ép khủng khiếp của Liverpool.
Cho dù dẫn trước 3 bàn nhưng Liverpool vẫn pressing khắp mặt sân và cố gắng tấn công ngay khi có thể. Jurgen Klopp rõ ràng không muốn đội bóng của ông phạm bất cứ sai lầm nào trong giai đoạn quan trọng này. Không những đá hay, Liverpool còn gặp may.
Phút 64, họ được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi sau khi Lovren ngã ra trong vòng cấm địa Arsenal. Pha quay chậm cho thấy tác động của Sead Kolasinac không đến mức bị thổi phạt. Lần này, Firmino là người bước lên chấm 11m và anh dễ dàng hoàn tất cú hat-trick vào lưới Leno. 5-1 cho Liverpool!
Trong những phút còn lại, cả 2 bên cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Do ở trận đấu sớm trước đó Tottenham bất ngờ để thua Wolves tới 1-3 ngay trên sân nhà, bây giờ khoảng cách giữa Liverpool (54 điểm) và đội xếp thứ 2 thời điểm này là Spurs đã tương đương với số điểm 3 trận thắng. Man City lúc này đang tụt xuống vị trí thứ 3 với 44 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.
Quốc Đại (LĐTĐ)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.