Kết quả AFF Cup 2018: Malaysia bị Thái Lan cầm hòa đáng tiếc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phung phí quá nhiều cơ hội đặc biệt trong hiệp 1, Malaysia đã để Thái Lan cầm hòa 0-0 trên sân nhà qua đó gặp bất lợi lớn trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 ở Bangkok vào ngày 5.12.
 
Đội hình ra sân của 2 đội.
Sau tiếng còi khai cuộc Malaysia đã đẩy cao đội hình, chơi pressing tầm cao, gây sức ép rất lớn ngay lên hàng thủ Thái Lan. Sức ép cực lớn tạo được giúp Malaysia liên tiếp có 2 cú dứt điểm ở 4 phút đầu tiên.
Trong hiệp 1, Malaysia đã tung ra 15 cú sút điển hình là 2 cú sút rất nguy hiểm của Safawi Rasid ở phút 20 (bị thủ môn Budprom cản phá). Đặc biệt là cú dứt điểm trong vòng cấm ở tư thế không bị ai kèm của Mohamadou Sumareh (phút 26) nhưng bóng đi chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của chủ nhà ở 45 phút đầu tiên.
Về phía Thái Lan, trước sức ép khủng khiếp của Malaysia, “Voi chiến” buộc phải đá phòng ngự phản công với đội hình thấp. Ở 45 phút đầu, đội bóng của HLV Rajevac chỉ có 1 tình huống dứt điểm nguy hiểm là cú đá đập người 1 cầu thủ Malaysia khiến bóng vọt xà của Sriyankem vào phút 24.
 
Sumareh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất hiệp 1 và nhất trận.
Trong khi hàng công chơi mờ nhạt thì hàng thủ Thái Lan chơi cực tốt trước Malaysia. Sự chắc chắn, tỉnh táo, tập trung của hàng thủ cộng với may mắn giúp thủ môn Budprom không phải vào lưới nhặt bóng trước khi khép lại hiệp 1.
Thể lực suy giảm rõ rệt khiến Malaysia không gây được sức ép lớn ở hiệp 2 giúp Thái Lan phần nào lấy lại thế trận. Trong bối cảnh 2 đội đá giằng co, Malaysia một lần nữa có cơ hội ngon ăn ở phút 66 nhưng cú dứt điểm cận thành của Idlan Talaha đã đưa bóng đi vọt xà.
Đây là tình huống nguy hiểm đáng chú ý nhất Malaysia tạo được trong hiệp 2. Đây là cũng là tình huống đáng chú ý nhất của cả 2 đội trong 45 phút thi đấu thứ 2. Để hòa 0-0 trên sân nhà, Malaysia gặp bất lợi rất lớn ở trận bán kết lượt về với Thái Lan tại Bangkok vào 19h00 ngày 5.12.
Phạm Minh (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.