Ông Trần Quốc Tuấn được tín nhiệm vào Thường vụ AFC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo thông tin từ VFF, Đại hội AFC lần thứ 28 đang diễn ra tại Kuala Lumpur- Malaysia, ông Trần Quốc Tuấn- Phó chủ tịch Thường trực VFF đã chính thức được phê chuẩn đảm nhiệm vị trí đại diện của khu vực Đông Nam Á trong Ban Thường vụ AFC giai đoạn còn lại của nhiệm kỳ 2015-2019.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa. Ảnh: Đoàn Nhật
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa. Ảnh: Đoàn Nhật



Đây được xem là tin vui không chỉ với ông Tuấn, VFF mà còn cho cả AFF bởi vào năm ngoái, ông Trần Quốc Tuấn đã được tín nhiệm để trở thành đại diện của khu vực Đông Nam Á tham gia vào Ban Thường vụ AFC nhiệm kỳ 2015-2019.


Việc chính thức được Đại hội AFC lần thứ 28 phê chuẩn cho vị trí này chính là sự khẳng định những đóng góp của ông Trần Quốc Tuấn đối với sự phát triển chung của bóng đá châu Á, đặc biệt là tầm ảnh hưởng đối với các vấn đề mang tính chiến lược như quyết định nâng số đội tham dự VCK Asian Cup từ 16 lên 24 đội kể từ năm 2019.

Cùng đi dự Đại hội AFC, đại diện VFF còn có Ủy viên Thường trực BCH Trần Anh Tú và Tổng thư ký Lê Hoài Anh. Đoàn đã có các cuộc gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo một số Liên đoàn các quốc gia đang là đối tác thường xuyên của VFF để trao đổi, thống nhất kế hoạch chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2019 cho ĐTQG Việt Nam.


 

 Các ông Trần Anh Tú và Lê Hoài Anh tại Đại hội
Các ông Trần Anh Tú và Lê Hoài Anh tại Đại hội



Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu để làm nóng cho Asian Cup 2019. Cụ thể là gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 25-12 tại sân Mỹ Đình (hoặc Thống Nhất). Sau đó sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn từ ngày 27-12-2018 đến 4-1-2019. Trong thời gian tập huấn tại Qatar, đội sẽ đá một giao hữu với ĐT Philippines vào ngày 31-12 nhằm hoàn tất các thử nghiệm trước khi di chuyển sang UAE thi đấu VCK Asian Cup 2019.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Liên đoàn, đại diện lãnh đạo LĐBĐ Qatar cam kết sẽ hỗ trợ và tạo những điều kiện tốt nhất cho đợt tập huấn và thi đấu giao hữu của ĐT Việt Nam.


 

Ban thường vụ AFC nhiệm kỳ 2015-2019
Ban Thường vụ AFC nhiệm kỳ 2015-2019



Cao Tường (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.