Ngược dòng trước Campuchia, Myanmar giành 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giành được 3 điểm trên sân nhà, Myanmar tạm thời xếp thứ 2 ở bảng A, đứng trên Việt Nam nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.
Hiệp đấu đầu tiên của trận đấu giữa Myanmar và Campuchia đã có những diễn biến vô cùng bất ngờ. Dù phải đến làm khách và bị đánh giá yếu hơn, nhưng ĐT Campuchia lại thể hiện một bộ mặt cực kỳ ấn tượng. Với sự có mặt trực tiếp của HLV trưởng Keisuke Honda, các cầu thủ Campuchia đã cho thấy một chiến thuật cực kỳ khoa học và kỷ luật. Họ phòng ngự chặt chẽ và cũng biết cách tổ chức những đợt phản công đầy tốc độ. Trong một tình huống như vậy, Chan Vathanaka đã ghi bàn đưa đội khách vươn lên dẫn trước.
Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Myanmar bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Họ thi đấu với tâm lý nặng nề trong suốt 45 phút đầu tiên và chấp nhận bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn trước.
 
Bước vào hiệp 2, HLV Antoine Hey đã có những tác động tâm lý với các cầu thủ Myanmar và nó đã tỏ ra hiệu quả ngay lập tức. Với việc đưa tiền đạo Aung Thu vào sân, đội chủ nhà đã có thế trận hoàn toàn khác. Họ tấn công mạch lạc hơn rất nhiều và đã có bàn san bằng tỉ số ở phút 60 nhờ công của Bo Bo Hlaing.
Có được bàn gỡ hòa, Myanmar càng đẩy cao thế trận tấn công và tạo ra sức ép kinh khủng lên phía đội khách. Các bàn thắng liên tiếp đến với họ lần lượt nhờ công của Aung Than, Aung Si Thu và thêm Bo BO Hlaing. Đó là chưa kể tới cú đá phạt đền hỏng ăn của tiền đạo được mong chờ Aung Thu.
Giành được 3 điểm trên sân nhà, Myanmar tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A, đứng trên Việt Nam nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, họ vẫn phải chờ đến khi trận đấu giữa Malaysia và Lào kết thúc mới biết được liệu có thể giữ được ngôi đầu sau loạt trận này hay không.
Thế Trung (thethao247)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.