Báo Hàn Quốc: Muốn vô địch AFF Cup, Việt Nam phải thắng Malaysia!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Báo Hàn Quốc nhận định, trận tuyển Việt Nam tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 16/11 tới, có ý nghĩa then chốt đến tham vọng vô địch của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đây là trận đấu sắc đỏ phải thắng, để đảm bảo ngôi đầu!
HLV Park Hang Seo đang gánh một trọng trách lớn - cùng tuyển Việt Nam biến giấc mơ Vàng AFF Cup 2018 thành hiện thực
HLV Park Hang Seo đang gánh một trọng trách lớn - cùng tuyển Việt Nam biến giấc mơ Vàng AFF Cup 2018 thành hiện thực
Tờ Thể thao Seoul dành lời khen cho tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo ra quân AFF Cup 2018 thắng lợi, ghi 3 bàn thắng trên đất Lào.
"Tuyển Việt Nam có khởi đầu rất tốt. Điều quan trọng với các học trò HLV Park Hang Seo là giữ được bầu không khí chiến thắng cho trận đấu tiếp theo, gặp Malaysia.
Việt Nam hiện tạm dẫn đầu bảng A, hướng đến chiến dịch tham vọng chinh phục chức vô địch AFF Cup - giải đấu 2 năm diễn ra một lần. Sau những thành công với các cầu thủ U23, người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng HLV Park Hang Seo sẽ cùng tuyển Việt Nam xưng vương giải đấu này".
Theo nguồn trên, đây là một nhiệm vụ không dễ và là gánh nặng trên vai HLV Park Hang Seo. Vì thế, Thể thao Seoul đưa ra lời khuyên với chiến lược gia 59 tuổi: "Điều quan trọng là tuyển Việt Nam phải vượt qua vòng bảng ở vị trí dẫn đầu. Nếu thầy trò HLV Park Hang Seo muốn giành chức vô địch, thì phải xếp nhất bảng A (gặp nhì bảng B).
 Tuyển Việt Nam khởi đẩu tốt - thắng Lào ở ngày ra quân, nhưng theo báo Hàn Quốc, trận chiến với Malaysia còn quan trọng hơn nhiều!
Tuyển Việt Nam khởi đẩu tốt - thắng Lào ở ngày ra quân, nhưng theo báo Hàn Quốc, trận chiến với Malaysia còn quan trọng hơn nhiều!
Và điều này còn có thuận lợi là lượt về chung kết sẽ chơi trên sân nhà. Trong trường hợp này, tuyển Việt Nam sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cầu thủ thứ 12 trên khán đài.
Kết quả trận ra quân thắng Lào có ý nghĩa, nhưng trận thứ 2 của tuyển Việt Nam với Malaysia còn quan trọng hơn. Malaysia cũng thắng trận mở đầu (Campuchia 1-0). Đây là đội bóng có hàng thủ chắc chắn, phản công nhanh, vì vậy tuyển Việt Nam không dễ lấy 3 điểm.
Nhưng thầy trò Park Hang Seo cần phải thắng trên sân Mỹ Đình để đảm bảo vị trí số 1 bảng A. Những gì cần rút kinh nghiệm ở trận đấu với Lào, cần được tuyển Việt Nam khắc phục".
Trận Việt Nam vs Malaysia trên sân Mỹ Đình diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 16/11. Hiện thầy trò Park Hang Seo đã từ Lào trở về, chuẩn bị cho trận đấu then chốt này. Trong khi đó, Malaysia trước khi sang Việt Nam, thì có trận tiếp đón Campuchia ngày 12/11.
Mai Nguyễn (VIE)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.