Mourinho muốn ở lại M.U hay "phá xong mới đi"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi M.U trải qua 4 trận liên tiếp không thắng, Jose Mourinho vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy, ông chấp nhận mất việc sớm một cách dễ dàng.
Các CĐV M.U hơn 1 tuần nay đã quen với điệp khúc: Ngày nào họ đọc báo, lướt mạng cũng thấy các cựu danh thủ, điển hình là Rio Ferdinand và Paul Scholes liên tục chỉ trích HLV Jose Mourinho. Ferdinand thì lặp đi lặp lại câu “Đá chán ơi là chán”, còn Scholes, vốn là người có tính cách trầm lắng mà cũng phải thốt lên: “Tôi thấy ngạc nhiên là đến bây giờ, ông ta (tức Mourinho) vẫn ở đây”.
Chính những CĐV nhiệt thành nhất của M.U cũng đã chán Mourinho đến tận cổ. Họ gọi “M.U vinh quang” ngày nào là “M.U buồn tẻ”, liên tục công kích Mourinho theo cách mà họ có thể làm là đăng tải những thông tin bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội. CĐV sốt ruột cũng phải, khi M.U vừa thiết lập thành tích siêu tệ là khởi đầu kém cỏi nhất tại giải ngoại hạng Anh sau 7 vòng đấu.
Mourinho cùng các cầu thủ đã không còn cùng nhìn về một hướng
Mourinho cùng các cầu thủ đã không còn cùng nhìn về một hướng
Các cầu thủ thì khỏi phải bàn. Pogba và Sanchez đã chống đối và tỏ thái độ ra mặt. Bailly nuốt cục tức nhưng cứ nhìn sự thờ ơ của anh này khi phải ngồi dự bị ở một số trận đấu mà Mourinho cố tình làm vậy thì đủ biết nội tình M.U đã chia rẽ đến đâu.
Mới nhất, thủ quân Antonio Valencia còn điềm nhiên dùng tài khoản chính thức để nhấn nút “Like” (Thích) về một bài viết có nội dung yêu cầu sa thải Mourinho. Nên nhớ, Mourinho không phải người bồng bột, vốn cũng kín tiếng mà anh lại “mạnh dạn” làm như thế thì đủ biết, Mourinho mất uy tín đến cỡ nào.
Mourinho đâu phải gỗ đá. Ông thừa biết sự chỉ trích dành cho mình nhiều tới cỡ nào. Nhưng “Người đặc biệt” vẫn chẳng nói ra miệng là ông đã chán công việc tại sân Old Trafford hay ông chấp nhận “đầu hàng” những cậu học trò cứng đầu.
“Hội chứng mùa thứ ba” là điều được nhắc đến. Mourinho không thể kiểm soát tốt tình hình được nữa và ông cần phải ra đi. Nhưng Mourinho chưa muốn đi, hoặc ít nhất là không muốn đi với tư thế là người thất bại.
Với một người chưa bao giờ huấn luyện một đội bóng quá 3 mùa giải, M.U chắc chắn không phải “đội bóng trong tim” của Mourinho. Vậy ông vẫn cứ nấn ná ở lại để làm gì?
Nên nhớ, Mourinho là người thù lâu, nhớ dai. Ví dụ điển hình là ở mùa 2013-2014, khi còn dẫn dắt Chelsea, dù đội bóng chẳng còn mục tiêu nào tại giải ngoại hạng Anh, nhưng ông vẫn thúc giục học trò “đá chết bỏ” ở trận đấu với Liverpool, khiến đội bóng này thua và sau đó mất chức vô địch. Lý do: Mourinho không thích Liverpool và ghét HLV của Liverpool khi ấy là Brendan Rodgers, người “dám” chê ông là chỉ nhăm nhăm chỉ đạo cầu thủ đá phòng ngự tiêu cực.
Cầu thủ như Pogba có một kiểu
Cầu thủ như Pogba có một kiểu "phá", Mourinho cũng biết "phá" M.U theo cách của ông
 Bị học trò chống đối, cổ động viên chê bai, cựu danh thủ chỉ trích, Mourinho ít nhất cũng phải cảm thấy buồn hay bực chứ? Nhưng đó có thể là chuyện trong lòng, còn ngoài mặt, Mourinho vẫn phớt lờ. Lẽ nào, ông muốn “phá” M.U để họ trải qua một mùa bóng thảm hoạ rồi mới ra đi?
Hoặc, có khi nào Mourinho chẳng dại gì từ chức, mà cứ “chỉ đạo” để đội đá sa sút, đến mức ban lãnh đạo buộc phải sa thải ông. Nên nhớ, Mourinho từ chức thì khác, còn nếu ông bị sa thải, M.U phải chi ra 12 triệu bảng để “mời ông đi chỗ khác”.
Với cách tính toán của riêng mình, Mourinho có lẽ chẳng cần phải toàn tâm toàn ý cho M.U nữa, khi việc ông rời khỏi sân Old Trafford trong ngày một, ngày hai là hoàn toàn có thể xảy ra. Các cầu thủ đang “phá” thì Mourinho cũng có cách “phá” của riêng mình.
Mourinho là người danh tiếng nên có mất việc ở M.U, ông cũng sẽ chẳng khó khăn để được tìm một nơi làm việc ưng ý. Chỉ khổ cho những cổ động viên M.U, khi họ chỉ biết ngồi phàn nàn trên mạng xã hội và bất lực nhìn đội bóng lún sâu vào khủng hoảng.
Đức Hiếu (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.