Olympic Hàn Quốc giành HCV, Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gặp rất nhiều khó khăn trước Olympic Nhật Bản, nhưng cuối cùng, Olympic Hàn Quốc cũng đã giành được chiến thắng 2-1 ở trận tranh HCV môn bóng đá nam ASIAD 18 sau 120 phút thi đấu nhọc nhằn.
Trong hiệp một, Olympic Hàn Quốc hoàn toàn chiếm thế chủ động. Với khả năng cầm trịch, tổ chức trận đấu của thủ quân Son Heung-min và sự cơ động của bộ đôi Hwang Ui-jo và Hwang Hee-chan, đội bóng xứ sở kim chi hoàn toàn dồn ép Olympic Nhật Bản.
Những phút đầu tiên, Hwang Ui-jo bỏ lỡ cơ hội mười mươi mở tỷ số khi không kịp băng vào đệm bóng chính xác vào khung thành trống sau đường căng ngang của đồng đội. Sau đó, Olympic Hàn Quốc đã có hàng loạt pha tấn công nguy hiểm nhưng đều bỏ lỡ.
Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam ASIAD
Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam ASIAD
Về phía Olympic Nhật Bản, họ tập trung chơi phòng ngự và đã gây ra không ít khó khăn cho Olympic Hàn Quốc. Thủ môn Kojima đã thi đấu rất tập trung và hoá giải tốt các tình huống nguy hiểm. Ở tuyến trên, tiền vệ Miyoshi cũng có một pha đột phá và sút bóng nguy hiểm, khiến thủ môn Jo Hyeon-woo vất vả cản phá. Nỗ lực của Olympic Nhật Bản đã giúp họ cầm hoà Olympic Hàn Quốc không bàn thắng ở hiệp đầu.
Sang hiệp hai, thế trận không hay đổi. Olympic Hàn Quốc cầm bóng nhiều hơn, nhưng vấp phải hàng thủ rất chặt chẽ của đối phương. 90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số hoà 0-0.
Ở hiệp phụ đầu tiên, từ sai lầm, Son Heung-min đã có cơ hội tốt, nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó, bóng còn một lần tìm đến xà ngang Olympic Nhật Bản từ tình huống thiếu tập trung của thủ môn Kojima.
Sau rất nhiều cố gắng, ở phút 93, Olympic Hàn Quốc mới có được bàn mở tỷ số của “Messi Hàn Quốc” Lee Seung-woo. Cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị này đã có pha dứt điểm gọn gàng và chính xác sau tình huống đi bóng của Son Heung-min.
Giải toả được tâm lý nặng nề, Olympic Hàn Quốc đã có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 101, từ quả đá phạt của Son Heung-min, tiền đao Hwang Hee-chan bật cao đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic Hàn Quốc. Mọi nỗ lực sau đó của Olympic Nhật Bản chỉ giúp họ có bàn gỡ danh dự do công của Ueda ở phút 115.
Chiến thắng 2-1 giúp Hàn Quốc bảo vệ được tấm HCV môn bóng đá nam ASIAD. Với thủ quân Son Heung-min, danh hiệu này càng có ý nghĩa hơn khi anh sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự để có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp chơi bóng.
Đức Hiếu (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.