ĐH xuất sắc nhất ASIAD 18: Vinh danh 3 cầu thủ Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhà báo Gabriel Tan đã điền tên 3 cầu thủ U23 Việt Nam vào đội hình xuất sắc nhất môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Sau khi ASIAD 2018 kết thúc, tờ Fox Sports Asia đã tổng kết lại giải đấu bằng việc bình chọn đội hình xuất sắc nhất. Trong 11 cái tên được nhà báo Gabriel Tan lựa chọn, đáng chú ý có sự góp mặt của 3 cầu thủ U23 Việt Nam là hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
 

Quang Hải là 1 trong 3 cầu thủ của U23 Việt Nam được Fox Sport Asia vinh danh
Quang Hải là 1 trong 3 cầu thủ của U23 Việt Nam được Fox Sport Asia vinh danh



Fox Sports Asia đã dành lời khen ngợi đặc biệt cho màn trình diễn của Văn Thanh trên đất Indonesia "Văn Thanh từng là ngôi sao đã tỏa sáng ở VCK U23 châu Á hồi tháng 1. Anh tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc ở Indonesia, giúp U23 Việt Nam vào bán kết và chỉ dừng bước trước nhà vô địch U23 Hàn Quốc. Hậu vệ 22 tuổi này rất phù hợp với sơ đồ 3-5-2 của HLV Park Hang-seo. Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Văn Thanh còn hỗ trợ tấn công cực kì hiệu quả".

Nói về trung vệ Bùi Tiến Dũng, Fox Sports Asia nhận xét "Có một Bùi Tiến Dũng khác (thủ môn) từng tỏa sáng ở VCK U23 châu Á hồi tháng 1. Còn ở Asian Games 2018, Bùi Tiến Dũng (trung vệ) mới là người chơi nổi bật. Hậu vệ của Viettel đã đóng vai trò quan trọng giúp U23 Việt Nam giữ sạch lưới liên tiếp 5 trận từ vòng bảng cho tới tứ kết. Anh thi đấu nổi bật hơn so với 2 trung vệ còn lại của U23 Việt Nam là Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng".

Còn với Quang Hải, Fox Sports Asia không ngần ngại khẳng định đây là 1 trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Đông Nam Á.

"Quang Hải là 1 trong những tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá Đông Nam Á. Sự trưởng thành của tiền vệ này tiếp tục được thể hiện ở Asian Games khi anh được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Quang Hải không chỉ thích nghi tốt với vị trí mới mà còn còn chơi nổi bật so với Lương Xuân Trường. Mặc dù hỏng ăn 1 quả 11m ở trận tranh huy chương đồng nhưng Quang Hải vẫn có 1 giải đấu thành công".


 

Đội hình xuất sắc nhất bóng đá nam ASIAD 2018 do Fox Sport Asia bình chọn
Đội hình xuất sắc nhất bóng đá nam ASIAD 2018 do Fox Sport Asia bình chọn



3 lựa chọn của Fox Sports Asia cũng là 3 trong số các vị trí chơi tốt nhất của U23 Việt Nam ở ASIAD 2018. Đây cũng là những cầu thủ đã chơi nổi bật ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm. Trong đó, Quang Hải tiếp tục thể hiện được cái duyên với 2 bàn thắng dù chơi thấp hơn so với giải đấu hồi tháng 1.

Mặc dù đã giành tấm HCV nhưng U23 Hàn Quốc lại chỉ có 2 cầu thủ lọt đội hình xuất sắc nhất giải của Fox Sports Asia là hậu vệ Kim Jin-Ya và tiền vệ Lee Seung-Woo, cầu thủ đã lập cú đúp vào lưới U23 Việt Nam ở bán kết.

Điều khá thú vị là chân sút ghi nhiều bàn nhất ASIAD 2018, Hwang Ui-jo (9 bàn) không được lựa chọn. Ngôi sao của Tottenham, Son Heung-min cũng không có tên trong danh sách bình chọn.

Với chiến tích vào chung kết, U23 Nhật Bản có 2 cầu thủ được vinh danh là trung vệ Yugo Tatsuta và tiền vệ Yuto Iwasaki. Trong khi đó, U23 Uzbekistan dù bị loại ở tứ kết vẫn có 2 gương mặt được lựa chọn là tiền vệ Xamrobekov và tiền đạo Urinboev.

Ở Đông Nam Á, ngoài 3 cầu thủ của U23 Việt Nam còn có 1 cầu thủ khác góp mặt là tiền vệ Safawi Rasid, người đã ghi 2 bàn giúp U23 Malaysia tạo nên cú sốc trước U23 Hàn Quốc ở vòng bảng.

Trường Giang (bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.