Hạ Tottenham, West Brom níu kéo hy vọng trụ hạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
West Brom tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng khi đá bại Tottenham 1-0 trên sân The Hawthorns ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào đêm 5-5.
Một pha uy hiếp khung thành West Brom của Harry Kane. Ảnh: REUTERS
Một pha uy hiếp khung thành West Brom của Harry Kane. Ảnh: REUTERS
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Jake Livermore ở phút 90+2 với pha đá bồi cận thành sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Trung vệ Craig Dawson là người góp công lớn trong bàn thắng của West Brom khi bật cao thực hiện pha đánh đầu đập đất cực mạnh từ quả phạt góc, khiến thủ thành Hugo Lloris không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội cho Livermore ập vào thực hiện pha đá bồi.
Đây là chiến thắng đầy bất ngờ của West Brom, bởi trong suốt 90 phút trước đó, đội bóng này chỉ biết co cụm phòng ngự và không có bất kỳ pha lên bóng nào có thể gây nguy hiểm cho khung thành Tottenham. Tuy nhiên, khi mọi người đều nghĩ West Brom đã chấp nhận đầu hàng (xuống hạng), thầy trò HLV Darren Moore lại bất ngờ vùng lên ở những phút cuối và có được bàn thắng quý hơn vàng của Livermore.
Livermore (8) - cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho West Brom. Ảnh: REUTERS
Livermore (8) - cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho West Brom. Ảnh: REUTERS
Thắng trận này, West Brom đã qua mặt Stoke City (đã xuống hạng) vươn lên vị trí thứ 19 với 31 điểm, kém đội xếp thứ 17 Swansea City (thua AFC Bournemouth 0-1) 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
Còn Tottenham, với thất bại trước West Brom, thầy trò HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa chắc chắn có vé dự Champions League mùa giải tới. Sau vòng đấu này, Tottenham (đá 36 trận) xếp thứ tư trên bảng xếp hạng với 71 điểm, hơn Chelsea 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
H.Lam (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.