Vào bán kết Europa League, Arsenal mơ vé C1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Welbeck và Ramsey cùng nhau lập công giúp Arsenal cầm hòa CSKA Moscow 2-2 ở trận tứ kết lượt về Europa League, qua đó đoạt vé bán kết với chiến thắng chung cuộc 6-3.
 Arsenal bị thủng lưới trước tại Nga
Arsenal bị thủng lưới trước tại Nga
Có được chiến thắng 4-1 tại Emirates làm vốn, Arsenal nhập cuộc khá bình thản, trong khi chủ nhà CSKA không còn cách nào khác là phải mạnh dạn triển khai tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên sau nửa đầu hiệp 1, đội bóng Nga thậm chí còn không tạo ra được một cơ hội nào ra hồn về phía khung thành của Petr Cech. 
Mãi đến phút 39, ngay ở cơ hội uy hiếp đáng kể đầu tiên, CSKA đã có bàn thắng. Sau một quả tạt khó chịu từ cánh trái, Nababkin bật tốt hơn người theo kèm Monreal để thực hiện cú đánh đầu hiểm nhưng Petr Cech đã đổ người cản phá, nhưng Chalov băng vào rất nhanh để đá bồi tung lưới Arsenal. 
Sau giờ giải lao, CSKA Moscow duy trì được đà hưng phấn để tiếp tục thực hiện các nỗ lực tấn công còn Arsenal bắt đầu chơi bóng nghiêm túc hơn khi đã bị dẫn trước. 
Phút 50, Kuchaev vung chân nã pháo tầm xa và Cech chỉ có thể đổ người đấm bóng ra và Nababkin lao vào sút bồi tung lưới từ góc hẹp. Ít phút sau, CLB xứ sở Bạch dương suýt có bàn thứ 3 đồng nghĩa sẽ giật lấy tấm giấy thông hành vào bán kết từ tay đối thủ nếu như Cech không một lần nữa chơi xuất sắc, từ chối cú đá phạt hiểm của Golovin.
Không lâu sau khi đội trưởng Koscielny của Arsenal có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bóng bay cao lên khán đài, không ít CĐV Arsenal đã phải thót tim khi chứng kiến lão tướng Ignashevich nã rocket sạt cột dọc ở phút 71. 
Tuy nhiên, Welbeck và Ramsey cùng nhau ghi bàn giúp Arsenal tiến vào bán kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 6-3
Tuy nhiên, Welbeck và Ramsey cùng nhau ghi bàn giúp Arsenal tiến vào bán kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 6-3
Trong một đợt phối hợp tấn công ở phút 75, Welbeck bật tường với Elneny rồi tự mình cứa lòng quyết đoán tung lưới CSKA Moscow khi đối đầu với Akinfeev. 
Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ thứ 2, Elneny chọc khe cho Ramsey ung dung thoát xuống rồi gẩy bóng điệu nghệ qua người Akinfeev để ấn định kết quả 2-2.
Giành chiến thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận, thầy trò HLV Wenger đoạt vé vào vòng bán kết Europa League. Tất nhiên, trận chung kết và chức vô địch cùng vé dự Champions League mùa tới là mục tiêu số 1 của Pháo thủ thành London vào thời điểm này khi họ đã hết cửa cạnh tranh top 4 Premier League mùa này.
Theo kế hoạch, vào lúc 18h chiều ngày 13/4 (giờ VN), LĐBĐ Châu Âu sẽ tổ chức lễ bốc thăm phân cặp bán kết Champions League và Europa League tại Nyon, Thụy Sỹ.
Ghi bàn: 
CSKA: Chalov 38', Nababkin 50'
Arsenal: Welbeck 75', Ramsey 90'
Đội hình ra sân:
CSKA Moscow (3-5-2): Akinfeev; Berezutski, Ignashevich, Berezutski; Nababkin, Bistrovich (Natcho 71), Kuchaev, Dzagoev (Vitinho 36), Golovin; Musa, Chalov (Milanov 79) 
Arsenal (4-3-2-1): Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Elneny, Wilshere (Chambers 69), Ramsey; Welbeck, Ozil; Lacazette (Iwobi 76)
Lịch thi đấu vòng tứ kết Europa League 2017/18:
Lượt đi:
6/4 - 02h05: Arsenal 4-1 CSKA Moscow (Xem)
6/4 - 02h05: RB Leipzig 1-0 Marseille (K+NS)
6/4 - 02h05: Atletico Madrid 2-0 Sporting CP (K+PC)
6/4 - 02h05: Lazio 4-2 Red Bull Salzburg (K+1)
Lượt về:
13/4 - 02h05: CSKA Moscow 2-2 Arsenal (Xem)
13/4 - 02h05: Marseille 5-2 RB Leipzig  (K+NS)
13/4 - 02h05: Sporting CP 1-0 Atletico Madrid  (K+PC)
13/4 - 02h05: Red Bull Salzburg 4-1 Lazio  (K+1)
Vĩnh Tường (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.