Leverkusen quyết cản Bayern-Heynckes tái hiện 'cú ăn ba' lịch sử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bayer Leverkusen đang rất quyết tâm để ngăn cản Bayern Munich của Jupp Heynckes tái hiện "cú ăn ba" lịch sử, khi họ có dịp chạm trán nhau ở bán kết DFB Pokal mùa này.

 HLV Heiko Herrlich quyết tâm đánh bại Bayern Munich. (Nguồn: Imago)
HLV Heiko Herrlich quyết tâm đánh bại Bayern Munich. (Nguồn: Imago)


Phát biểu với tờ Kicker, huấn luyện viên Heiko Herrlich của Bayer tuyên bố: "Jupp là tấm gương cho tất cả, chính vì thế chúng tôi sẽ dành những điều đặc biệt nhất để chờ đợi ông ấy bằng tất cả lòng tôn trọng và kính phục của tôi."

"Tuy nhiên, khi có cơ hội loại Bayern của ông ấy, tôi sẽ không cần ngần ngại và sẽ làm tất cả."

Những chiến thắng hủy diệt gần đây trước RB Leipzig và Eintracht Frankfurt (cùng với tỷ số 4-1), dường như đang khiến tinh thần của các Leverkusen lên cao, bất chấp việc họ đã từng để thua Bayern cả hai trận đấu ở Bundesliga mùa này.


Tài năng trẻ tuyển Đức Julian Brandt tự tin tuyên bố: "Mặc dù chúng tôi đã thua họ hai lần, nhưng cả hai lần đó chúng tôi thi đấu không tệ. Bayern mặc dù rất mạnh nhưng chúng tôi không cần phải giấu mình - tất cả đều là có thể!".


 

Bayer liệu có cản nổi Bayern sau khi đã hai lần thất bại ở mùa này. (Nguồn: AP)
Bayer liệu có cản nổi Bayern sau khi đã hai lần thất bại ở mùa này. (Nguồn: AP)



Thủ môn Bayer Bernd Leno tiếp lời: "Bayern đã được cảnh báo rằng chúng tôi giờ đây đang tỏa sáng khí thế của người chiến thắng," nhưng Leno cũng tự biết: "Khi gặp Bayern và muốn giành chiến thắng, chúng tôi cũng cần một ngày thi đấu hoàn hảo."

Khác với khí thế sôi sục của Bayer, Jupp Heynckes, người đã dẫn dắt câu lạc bộ này từ 2009-2011 điềm tĩnh trả lời: "Đây là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng đội bóng của tôi đã sẵn sàng và các cầu thủ đang hưng phấn cao độ."

Ở mùa bóng cuối cùng của đời mình trên cương vị huấn luyện viên, Jupp Heynckes thừa hiểu Berlin, nơi sẽ diễn ra trận chung kết đặc biệt như thế nào và ông chỉ còn Leverkusen là rào cản cuối cùng.

Đối với Heiko Herrlich, đồng nghiệp trẻ hơn Jupp Heynckes tới 26 tuổi, người cũng đã từng hai lần được nâng cao chiếc Cup này khi còn là cầu thủ (1993 với Bayer và 1995 với Borussia Mönchengladbach) trận chung kết ở Berlin cũng quan trọng không kém.


 

 Jupp sẽ cùng Bayern đến Berlin dự chung kết? (Nguồn: EPA)
Jupp sẽ cùng Bayern đến Berlin dự chung kết? (Nguồn: EPA)



"Thật tuyệt vời, khi được thi đấu ở trận chung kết", Herrlich cho biết. "Bầu không khí ở Berlin thật là đặc biệt. Đặc biệt như thế nào thì các cầu thủ của tôi phải đến đó và tự thưởng thức. Muốn có được điều này chúng tôi phải vượt qua Bayern".

Bayer Leverkusen hay Bayern Munich sẽ được đặt chân đến Berlin, câu trả lời chính xác nhất sẽ chỉ có sau khi trận đấu này khép lại.

Thắng Trương (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.