Cuộc đua top 4 lại nóng bỏng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
2 giờ ngày 1-5 (THTT trên kênh K+PM, SCTV17, BĐTV), Tottenham sẽ tiếp đón Watford trên sân nhà trong trận đấu muộn vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với sức ép buộc phải thắng.
 Harry Kane (phải) cần tỏa sáng để giúp Tottenham bám sát LIverpool trong cuộc đua top 4. Ảnh: GETTY IMAGES
Harry Kane (phải) cần tỏa sáng để giúp Tottenham bám sát LIverpool trong cuộc đua top 4. Ảnh: GETTY IMAGES
Khi Manchester City giành chức vô địch sớm 5 vòng đấu, các vị trí trong top đầu Premier League tưởng chừng cũng đã an bài. Nhưng rồi một loạt kết quả bất ngờ những vòng đấu gần đây khiến cuộc đua top 4 đột ngột được “hâm nóng” trở lại. Liverpool bất chấp phong độ hủy diệt ở Champions League rốt cuộc vẫn không thể khắc phục được điểm yếu lực lượng mỏng. Việc để dành sức cho trận bán kết lượt về Champions League khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp bị Stoke City cầm hòa 0-0 ở vòng 36.
Liên tiếp 2 trận hòa trước West Brom và Stoke, cộng thêm chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Swansea rạng sáng 29-4 khiến Liverpool từ chỗ nắm lợi thế tuyệt đối bỗng trở nên đầy bất an trong cuộc đua top 4. Hiện tại Liverpool vẫn đang đứng hạng 3 với 72 điểm sau 36 trận, nhiều hơn Tottenham 4 điểm và Chelsea 6 điểm. Bù lại, Tottenham chỉ mới đá 34 trận trong khi Chelsea đá 35 trận, và ở vòng đấu tới Liverpool còn cuộc đấu trực tiếp với Chelsea. Tức nếu Chelsea thắng trận đấu bù và thắng nốt Liverpool, họ sẽ cân bằng điểm số với “lữ đoàn đỏ”.
Cuộc đua top 4 càng hấp dẫn hơn khi “chồng chéo” với cuộc đua trụ hạng của nhóm dưới - với danh sách những đội bóng nguy hiểm trải dài từ hạng 11 cho đến hạng 19 (đội bét bảng West Brom đã chính thức rớt hạng). Hiện tại Tottenham tạm thời được xem là đội nắm ưu thế trong cuộc đua, nhưng điều kiện là họ phải đánh bại Watford trong trận đấu rạng sáng mai. Và Watford - với 38 điểm (nhiều hơn đội xếp thứ 18 Southampton 6 điểm) - hiện cũng đang rất khát điểm để rời khỏi khu vực nguy hiểm. Phải chạm trán những đội bóng đang đua tranh trụ hạng lúc này gian nan chẳng kém đối đầu các đội bóng mạnh. Bằng chứng chính là 2 trận hòa liên tiếp của Liverpool trước West Brom và Stoke City.
Phong độ của thầy trò HLV Mauricio Pochettino lúc này cũng không làm CĐV Tottenham an tâm, khi họ không giành được chiến thắng nào trong 3 trận gần nhất. Trong lần chạm trán hồi đầu mùa giải, Tottenham cũng bị Watford cầm hòa 1-1. Thông tin tích cực với Tottenham là phong độ của Watford cũng rất tệ thời gian qua khi đã 6 trận liền không giành được chiến thắng nào, một phần cũng vì sự chủ quan của thầy trò HLV Javi Garcia. Thêm một thất bại nữa có thể sẽ đẩy đội bóng từng có giai đoạn bám trụ trong top 4 hồi đầu mùa lâm vào nguy cơ bị rớt hạng.
Khó khăn càng thêm chồng chất với Watford khi họ vắng mặt hàng loạt trụ cột ở trận này vì chấn thương gồm Gerad Deulofeu, Tom Cleverley, Nathaniel Chalobah, Roberto Pereyra... trong khi Tottenham chỉ vắng mỗi mình Harry Winks. Việc Mohamed Salah tịt ngòi trong trận Liverpool hòa Stoke vòng đấu này là cơ hội để Harry Kane bám đuổi trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Premier League cũng như Chiếc giày vàng châu Âu. Hiện Kane có 26 bàn thắng, kém Salah 5 bàn.

Juventus áp sát chức vô địch
Rạng sáng 29-4 (giờ VN), Juventus đã lội ngược dòng đánh bại chủ nhà Inter Milan với tỉ số 3-2 ở vòng 35 Giải vô địch Ý (Serie A).
Inter gặp tổn thất sớm ở trận này khi Matias Vecino lãnh thẻ đỏ rời sân ngay phút 15 - thời điểm Juventus đã dẫn 1-0 nhờ bàn thắng của Douglas Costa trước đó 2 phút. Nhưng rồi từ đó, đội chủ nhà bất ngờ chơi xuất thần và dẫn ngược lại 2-1 cho đến trước khi hàng thủ của họ không thể chống chọi thêm nữa trước sức ép dữ dội của Juventus. Inter bị gỡ 2-2 ở phút 87 khi Milan Skriniar đá phản lưới nhà. 2 phút sau đó, Higuain ghi bàn quyết định giúp Juventus thắng 3-2. Chiến thắng này giúp Juventus xây chắc ngôi đầu với 88 điểm.
Tính đến trước trận Fiorentina - Napoli rạng sáng nay, Juventus đang hơn Napoli 4 điểm.
Đan Thanh (TTO)

Có thể bạn quan tâm