Bốc thăm bán kết C1: Ba kịch bản được chờ đợi nhất!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

18 giờ chiều nay 13-4 theo giờ Việt Nam, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp bán kết Champions League mùa này tại Nyon, Thụy Sĩ. Dưới đây là 3 cặp đấu mà người hâm mộ đang nóng lòng mong trở thành hiện thực.

Đại chiến của duyên nợ: Real Madrid - Bayern Munich

Chỉ cần nghe tên của họ, những người hâm mộ đã cảm thấy chộn rộn rồi. Nếu những lá thăm may mắn khiến cặp đấu này trở thành hiện thực, nó sẽ là màn tái hiện tuyệt vời cho đại chiến ở tứ kết Champions League mùa trước.


 

Real đánh bại Bayern ở tứ kết mùa trước và lên ngôi sau đó
Real đánh bại Bayern ở tứ kết mùa trước và lên ngôi sau đó



Ở lượt đi, Bayern bất ngờ thua ngay tại sân nhà với tỉ số 1-2. Nhưng cũng hao hao cách mà Juventus làm mùa này, trên sân Bernabeu ở lượt về, thầy trò Carlo Ancelotti đã lột xác và thắng ngược lại đối phương 2-1 sau 90 phút chính thức.

Hai đội bước vào hiệp phụ với lợi thế tâm lý cho Hùm xám, tuy nhiên, trong một trận đấu được mô tả là thảm họa của trọng tài Viktor Kassai, tiền vệ Arturo Vidal đã bị truất quyền thi đấu khiến Bayern vỡ trận và thua liền 3 bàn sau đó. Một trận thua mà đại diện nước Đức không bao giờ phục, vì ở trận nào, họ cũng phải nhận thẻ đỏ nghiệt ngã (lượt đi là Javi Martinez).

Trong lịch sử đầy duyên nợ của mình ở cúp châu Âu, Real và Bayern gặp nhau tới 24 lần. Nếu chỉ tính trong 90 phút thì Hùm xám giành chiến thắng 12 lần, Real có 9 lần, còn lại là số trận hòa giữa họ.

Real Madrid - Liverpool, nơi Salah thách thức Ronaldo

Mohamed Salah đang được coi là người duy nhất có khả năng thách thức cả Ronaldo lẫn Messi trong cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay, và không cơ hội nào tốt hơn cho ngôi sao của Liverpool chứng tỏ điều đó, như ở cuộc chạm trán này.


 

Salah là hiểm họa đe dọa Ronaldo và Real Madrid
Salah là hiểm họa đe dọa Ronaldo và Real Madrid



Trong quá khứ, hai đội từng 5 lần đụng nhau ở cúp châu Âu, Liverpool thắng 3 và thua 2. Trong trận chung kết cúp C1 mùa 1980/81, bàn thắng duy nhất của Alan Kennedy giúp The Kop vượt qua Kền kền trắng và đăng quang.

Lần gặp nhau gần nhất giữa họ là vòng bảng cách đây 4 năm. Liverpool khi đó thua cả hai lượt trận và chỉ xếp thứ 3, phải xuống chơi ở Europa League. Trước đó, mùa 2008/09, trong thời kỳ hưng thịnh của Gerrard, Liverpool vượt qua Real với tổng tỷ số 5-0 ở vòng 1/8 của Champions League.

Bayern Munich - Liverpool: Tiếng vọng từ quá khứ

Đây là cặp đấu gợi cho chúng ta về quá khứ xa xôi hơn là thực tại. Những lần chạm trán tưng bừng nhất giữa hai đội đều diễn ra từ những thập niên 70, 80 của thế kỷ trước.


 

Liverpool đánh bại Bayern 3-0 ngay trên sân khách trong trận giao hữu đầu mùa
Liverpool đánh bại Bayern 3-0 ngay trên sân khách trong trận giao hữu đầu mùa



Lần gần nhất 2 đội đối đầu nhau ở châu Âu là tại Siêu cúp năm 2001. Lúc đó, nhà ĐKVĐ UEFA Cup là Liverpool đã vượt qua Bayern - nhà vô địch Champions League, với tỉ số 3-2. Trong tổng cộng 7 lần đối đầu, phần thắng nghiêng về Liverpool với 2 lần, và Bayern là 1 lần.

Gần nhất, ở giải đấu giao hữu Audi Cup vào mùa hè 2017, trước khi bước vào mùa giải mới, Liverpool đã bất ngờ thắng 3-0 ngay tại sân Allianz Arena của Hùm xám. Những người ghi bàn cho đội khách hôm đó là Mane (7’), Salah (34’) và Sturridge (83’).

Phi Phi (ANTĐ)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.