Ronaldo và Messi sẽ mất Quả bóng vàng vào tay người này?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cựu danh thủ Harry Kewell mới ủng hộ một cái tên có thể vượt qua Ronaldo và Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

Mohamed Salah giành Quả bóng vàng 2018?
Mohamed Salah giành Quả bóng vàng 2018?



Theo Harry Kewell, hậu bối tại Liverpool là Mohamed Salah giành Quả bóng vàng không phải là chuyện gì quá hoang đường. Tiền đạo người Ai Cập đang có phong độ tuyệt vời trong mùa giải này và có thể được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nếu có thể duy trì và phát huy thành quả của mình.

Gia nhập Liverpool mùa hè năm ngoái, Salah đã lập tức hòa nhập. Cú poker vào lưới Watford ở vòng đấu gần nhất của Premier League đã giúp cựu cầu thủ AS Roma nâng thành tích mùa 2017/18 này lên con số 36 bàn thắng trên mọi đấu trường. Riêng tại Premier League, Salah đã có được 28 bàn và không chỉ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu mà còn có lợi thế nhất trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu, trên cả các siêu sao như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Kewell cảm thấy không lý gì Salah không thể thách thức được những giải thưởng cá nhân lớn nhất của bóng đá thế giới. “Salah đang có một mùa giải khó tin”, người từng có 5 năm gắn bó với Liverpool (2003 tới 2008) nói với talkSPORT.

“Mọi người đang nói về danh hiệu Cầu thủ của năm, nhưng tôi còn nghĩ xa hơn thế. Nếu cậu ấy có một kỳ World Cup tuyệt vời, có một số bàn thắng và chơi tốt, sau đó tiếp tục thể hiện phong độ tốt trong mùa giải tới, tại sao không thể giành Quả bóng vàng? Salah vẫn đang tiếp tục ghi bàn và tôi không nghĩ có lý do nào cậu ấy không thể giành giải thưởng".

Salah đã duy trì phong độ ấn tượng trong suốt gần như toàn bộ mùa giải 2017/18. Cầu thủ 25 tuổi là ác mộng của các đối thủ và Kewell thừa nhận rằng những tố chất giống như Messi giúp hậu bối gần như không thể ngăn cản.

“Salah có khả năng đi bóng tuyệt vời và các hậu vệ đều rất sợ hãi”, cầu thủ chạy cánh lừng danh một thời nói thêm. “Đó là một phần của trận đấu và các cầu thủ tin rằng họ có thể làm. Nhưng nếu bạn tìm ra một hình mẫu, đó phải là Messi, người có thể vượt qua các hậu vệ và ghi bàn trong chớp nhoáng. Salah có thể làm điều này và không thể bắt cậu ấy dừng lại”.

Một số thống kê về Mohamed Salah ở mùa giải 2017/18:


 


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.