AC Milan - Arsenal: Đại chiến của hai kẻ sa cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

AC Milan và Arsenal đều đang trong cảnh sa cơ nhưng danh tiếng của 2 đội bóng vẫn đủ khiến cặp đấu này trở thành tâm điểm chú ý ở Europa League.

 HLV Gennaro Gattuso (số 8) của AC Milan từng đối đầu Arsenal ở Champions League khi còn là cầu thủ. (Ảnh: Getty)
HLV Gennaro Gattuso (số 8) của AC Milan từng đối đầu Arsenal ở Champions League khi còn là cầu thủ. (Ảnh: Getty)



AC Milan và Arsenal rất có duyên đụng độ ở những vòng 16 đội. Cách đây 10 năm đôi bên từng chạm trán ở vòng 16 đội Champions League, nơi Arsenal là những người đi tiếp nhờ chiến thắng 2-0 ngay tại San Siro (trận lượt đi hòa 0-0 ở Emirates).

Cách đây 6 năm, AC Milan và Arsenal lại đọ sức ở vòng 16 đội Champions League. Chuyến viếng thăm San Siro trở thành đêm ác mộng của Pháo thủ khi ra về với thảm bại 0-4 và chiến thắng 3-0 ở trận lượt về không thể giúp thầy trò Arsene Wenger tránh được việc bị loại.

Giờ đây, AC Milan và Arsenal lại gặp nhau ở vòng 16 đội, nhưng không còn ở đấu trường Champions League mà là Europa League. Hai “đại gia” một thời của bóng đá châu Âu giờ đều đang trong cảnh sa cơ. Tuy nhiên, hoàn cảnh “phú quý giật lùi” của đôi bên có phần trái ngược.

AC Milan dù đang đứng thứ 7 ở Serie A, nhưng đã tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng dưới sự dẫn dắt của HLV Gennaro Gattuso. 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Rossoneri toàn thắng và lần gần nhất họ nếm mùi thất bại đã từ cuối tháng 12 năm 2017.


 

"Giáo sư" Wenger đang mất kiểm soát con tàu Arsenal. (Ảnh: Getty)
"Giáo sư" Wenger đang mất kiểm soát con tàu Arsenal. (Ảnh: Getty)



Sân San Siro cũng là điểm tựa vững chắc của AC Milan, đặc biệt là ở Europa League. Trên sân nhà, Rossoneri đang bất bại (thắng 5, hòa 1) tại đấu trường châu Âu. Ngoài ra, đội bóng áo sọc đỏ đen cũng có đủ lực lượng mạnh nhất trong trận đấu đêm nay.

Ngược lại, Arsenal vừa thua 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và “Giáo sư” Wenger buộc phải thừa nhận các học trò của mình đang đánh mất sự tự tin để rồi chuốc lấy thất bại. Mục tiêu top 4 giờ đã ngoài tầm với và chức vô địch Europa League là cơ hội duy nhất để Arsenal giành quyền dự Champions League mùa sau.

Trong bối cảnh hiện tại, những người yêu Arsenal có thừa lý do để lo lắng trước chuyến làm khách tại San Siro. Nhất là khi, đội bóng thành London đang mất khá nhiều trụ cột. Cặp hậu vệ cánh Hector Bellerin và Nacho Monreal đều bị chấn thương. Trên hàng tiền đạo, Alexandre Lacazette vẫn chưa thể trở lại còn Pierre-Emerick Aubameyang không đủ điều kiện thi đấu.

Trận lượt đi vòng 16 đội Europa League giữa AC Milan và Arsenal sẽ diễn ra lúc 1h00 ngày 9/3, theo giờ Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

AC Milan: G. Donnarumma, Rodriguez, Bonucci, Romagnoli, Calabria, Biglia, Kessie, Bonaventura, Suso, Calhanoglu, Cutrone.

Arsenal: Ospina, Koscielny, Mustafi, Chambers, Kolasinac, Xhaka, Wilshere, Ramsey, Mkhitaryan, Ozil, Welbeck.

Bảo Long/VOV

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.