Cân bằng kỷ lục bất bại, Barcelona tự tin đến London gặp Chelsea

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Barcelona đã có cuộc chạy đà tốt cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Chelsea khi giành chiến thắng 2-0 trên sân Eibar ở vòng 24 La Liga.
Barcelona (phải) đã vượt qua Eibar để tiếp tục duy trì mạch bất bại ở La Liga.
Barcelona (phải) đã vượt qua Eibar để tiếp tục duy trì mạch bất bại ở La Liga.

Luis Suarez và Jordi Alba là những người ghi bàn giúp Barcelona có được chiến thắng trên sân Eibar ở loạt trận vòng 24 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (18-2, giờ Việt Nam). 

Dù không ghi bàn nhưng Lionel Messi vẫn để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng để giúp Barcelona duy trì mạch bất bại tại La Liga. Eibar vốn không phải là đối thủ của gã khổng lồ xứ Catalonia đành phải chấp nhận trắng tay trên sân nhà khi chỉ còn chơi với 10 người từ phút 66 sau khi Fabian Orellana nhận thẻ vàng thứ 2.
Trận đấu trên sân Municipal de Ipurua không phải là một cuộc dạo chơi của Barcelona khi lối chơi kỹ thuật của các học trò HLV Ernesto Valverde bị ảnh hưởng lớn bởi cơn mưa nặng hạt. Tuy nhiên, họ vẫn biết cách giành chiến thắng để có trận bất bại thứ 24 ở La Liga và cân bằng kỷ lục 31 trận bất bại dưới thời Pep Guardiola ở mùa 2010-2011.
Chiến thắng này giúp Barcelona tạm gia tăng cách biệt với Atletico Madrid lên thành 10 điểm (62 so với 52) dù đội bóng thủ đô hoàn toàn có thể tái lập khoảng cách 7 điểm nếu giành chiến thắng trên sân Bilbao.
Giờ đây, Barcelona đã có thể tập trung vào Champions League với chuyến làm khách đến London gặp Chelsea ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào giữa tuần tới. HLV Valverde cho rằng cuộc đối đầu với Eibar là rất bổ ích.
"Eibar luôn tạo cho bạn rất nhiều áp lực và đó là một bài kiểm tra tốt. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn bởi họ đang có phong độ tốt. Đó là một trận đấu khó khăn đúng như chúng tôi dự đoán nhưng nó có thể giúp ích cho Barcelona khi chúng tôi còn phải thi đấu ở Champions League và các đấu trường khác", AFP dẫn lời HLV Valverde.
Suarez lừa qua thủ môn rồi ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona.
Suarez lừa qua thủ môn rồi ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona.
Trong trận đấu vừa qua, HLV Valverde đã tung ra đội hình mạnh. Nhà cầm quân 54 tuổi gây ngạc nhiên khi chọn Andres Iniesta trong đội hình xuất phát trong khi Philippe Coutinho ngồi trên ghế dự bị dù rằng cầu thủ người Brazil không được thi đấu ở Champions League. Cựu cầu thủ Liverpool chỉ vào sân trong 30 phút cuối.
Barcelona vượt lên dẫn trước ở phút 16 khi Messi có đường chuyền rất thuận lợi để Suarez lừa qua cả thủ môn Marco Dmitrovic ghi bàn. Bàn thắng đó đã khiến cho trận đấu hấp dẫn hơn với những pha đôi công của hai đội. 
Messi có pha dứt điểm trúng cột dọc trong khi ở phần sân đối diện, Orellana cũng sút bóng trúng xà ngang khung thành Barcelona. Dù vậy, sau khi cầu thủ người Chile nhận thẻ vàng thứ 2, Barca hoàn toàn làm chủ thế trận và đến phút 88, sau khi cú sút của Messi bị thủ môn Dmitrovic cản phá, Alba đã ập vào sút bồi, ấn định chiến thắng cho đội khách.
Khánh Uyên/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.