"Bom tấn tay ba" 120 triệu bảng: Arsenal, Dortmund & Chelsea đổi tiền đạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước khi thị trường tháng 1 kịp đóng cửa, Arsenal cùng Dortmund & Chelsea sẽ kịp thực hiện vụ trao đổi "bom tấn" tiền đạo với tổng số tiền chi trả lên tới khoảng 120 triệu bảng.
Mặc dù Arsenal và Dortmund chưa có công bố chính thức, nhưng tờ Bild (Đức) đã cho biết vụ mua tiền đạo Pierre Aubameyang của Arsenal đã xong xuôi. Không những thế, sẽ có 2 tiền đạo khác được gắn liền với thương vụ này và họ sẽ lần lượt tới Dortmund lẫn Chelsea.
Aubameyang (trái) sẽ về Arsenal, Giroud (giữa) sẽ sang Chelsea trong khi Batshuayi (phải) tới Dortmund
Aubameyang (trái) sẽ về Arsenal, Giroud (giữa) sẽ sang Chelsea trong khi Batshuayi (phải) tới Dortmund
Theo nguồn tin, vụ chuyển nhượng sẽ được thực hiện xong trong ngày hôm nay 30-1. Arsenal sẽ trả cho Dortmund 55 triệu bảng để mua tiền đạo 28 tuổi, qua đó biến Aubameyang trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal. Tiền đạo người Gabon sẽ hưởng lương 8,8 triệu bảng/năm ở London.
Do nhu cầu thay thế ngay Aubameyang trong kỳ chuyển nhượng này, Dortmund đã góp phần khiến 2 tiền đạo khác được gắn kèm vào thương vụ. Theo Bild, Chelsea sẽ bán Michy Batshuayi cho Dortmund với mức giá chưa được tiết lộ (khả năng vào khoảng 30 triệu bảng), Batshuayi mùa này đã ghi 10 bàn trong vai trò dự bị nhưng vẫn tiếp tục không được HLV Antonio Conte đoái hoài.
Vậy ai sẽ thay Batshuayi trong vai trò dự bị ở Chelsea? Bild cho biết chính tiền đạo dự bị Olivier Giroud của Arsenal sẽ là người bước sang phía Tây London để giúp vụ mua Aubameyang được hoàn tất êm thấm. Chelsea đã tìm kiếm một chân sút có thể hình và chơi đầu tốt từ đầu kỳ chuyển nhượng khi được liên hệ hết với Andy Carroll, Peter Crouch rồi Edin Dzeko.
Mặc dù không thích bán cầu thủ của mình cho đội bóng cùng thành phố, nhưng HLV Arsene Wenger được cho là không còn giải pháp nào tốt hơn để chóng hoàn thành vụ Aubameyang. Giroud nhiều khả năng sẽ tốn trong khoảng 25-30 triệu bảng của Chelsea.
Vụ trao đổi tiền đạo giữa 3 CLB Arsenal, Dortmund và Chelsea được dự tính sẽ dẫn tới khoảng 115-120 triệu bảng phí chuyển nhượng trao tay. Hiếm có một thương vụ lớn trong mùa Đông nào mà lại có tới 3 tiền đạo giỏi đổi CLB.
Q.D (Khám Phá)
Tổng hợp Bild

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.