Real Madrid đánh bại Barcelona, giành sao trẻ giá 43 triệu euro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Real Madrid từng qua mặt Barcelona để có được chữ ký các ngôi sao Tây Ban Nha trong thời gian gần đây. Điều đó đã xảy ra thêm lần nữa khi Real đang có tất cả tuyển thủ trẻ tốt nhất ở La Liga.
Nhiều mùa giải gần đây, Los Blancos luôn khao khát sở hữu De Gea và nhiều lần chèo kéo thủ thành M.U hồi hương nhưng không thành công. Chủ tịch Florentino Perez chưa bao giờ từ bỏ tham vọng đưa De Gea gia nhập đội chủ sân Bernabeu, nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đã quyết định ký vào bản hợp đồng gia hạn với đội chủ sân Old Trafford thêm 4 mùa giải và cam kết cống hiến hết mình cho Quỷ đỏ.
HLV Zidane khẳng định Keylor Navas là thủ môn xuất sắc và luôn là sự lựa chọn số 1 của ông. Tuy nhiên Navas năm nay đã 30 tuổi và Real Madrid buộc phải tìm người kế vị ngay từ thời điểm này. Bế tắc trong thương vụ De Gea, đội bóng Hoàng gia đã chuyển hướng sang thủ thành Kepa Arrizabalaga của Athletic Bilbao.
Theo báo cáo ngày 30-11, việc tìm kiếm thủ môn trẻ đủ sức thay thế Navas đã có kết quả khi gã khổng lồ Tây Ban Nha ký hợp đồng trị giá 43 triệu Euro với Kepa Arrizabalaga. Với chiều cao 1,86 m, từng vô địch U19 Euro 2012 trong màu áo tuyển Quốc gia, thủ môn 23 tuổi Kepa Arrizabalaga được đánh giá rất cao khi thi đấu trong màu áo CLB Athletic Bilbao. CLB cũ từng đề nghị một bản hợp đồng mới kèm theo các điều khoản hấp dẫn nhưng anh đã từ chối.
Thủ thành 23 tuổi xứ Bò tót sẽ bắt đầu thi đấu trong đội hình toàn sao Real Madrid vào tháng 1 năm sau. Giá trị giải phóng hợp đồng giữa thủ thành này với Real lên đến 75 triệu Euro và đó là lý do khiến Arrizabalaga từ chối tiếp tục thi đấu cho CLB cũ. Một số thông tin còn cho rằng thủ thành này không đòi hỏi về lương bổng của mình mà chỉ quan tâm đến việc tăng điều khoản giải phóng.
Ernesto Valverde, HLV của Barca là người duy nhất bất ngờ về sự kiện này vì ông luôn tin tưởng sẽ có được Kepa Arrizabalaga trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau.
Đội hình Barca đang sở hữu hai thủ thành có tiếng là Ter Stegen và Jasper Cillessen, chính vì vậy đội bóng xứ Catalan luôn quan tâm và đặt vấn đề ưu tiên đến việc tìm kiếm một tiền đạo tấn công, sau đó mới đến vị trí thủ môn, đó luôn là điều cuối cùng trong kế hoạch của Barca.
Kepa Arrizabalaga có thể là một trong những thủ môn trẻ tốt nhất ở La Liga hiện tại. Anh ấy hội đủ tất cả yếu tố để trở thành một huyền thoại tại Bernabeu. Người hâm mộ "dải ngân hà" sẽ chứng kiến làn gió mới mà thủ thành này mang đến đội bóng Hoàng gia và cùng chờ đợi Kepa Arrizabalaga - người được tiên đoán sẽ thay thế "thánh" Iker Casillas trong tương lai, sẽ mất bao để trở thành huyền thoại.
Tường Phước (NLĐO)- Ảnh: Tribuna

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.