Ghế của HLV Mourinho bắt đầu nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thêm một nỗi đau cứa vào 'Quỷ đỏ' Manchester United khi họ vất vả mới giành lại một điểm từ đối thủ yếu hơn là Burnley. Trận hòa 'khổ sở' này khiến 'Quỷ đỏ' có nguy cơ bị đối thủ cùng thành phố là Manchester City nới rộng khoảng cách lên 15 điểm. Áp lực đang đè nặng lên HLV Jose Mourinho khi người hâm mộ la ó đòi ông từ chức.
 Vẻ thất vọng của HLV Mourinho sau trận hòa trước Burnley.
Vẻ thất vọng của HLV Mourinho sau trận hòa trước Burnley.
Trước hết phải dành lời khen ngợi tài thay người của HLV Jose Mourinho thêm một lần nữa. Manchester United tiếp đội hạng trung Burnley trên sân nhà Old Trafford trong ngày Tặng quà. Vậy mà, Burnley "bùm" 2 bàn thắng sau 2 lần dứt điểm trúng khung thành thủ môn David De Gea sau 36 phút đầu tiên. Barnes hạ De Gea bằng cú sút cận thành ở phút thứ 3. Defour đá phạt cực hiểm ở phút 36 nhân đôi cách biệt.
HLV Mourinho quyết định thay 2 tiền vệ công từ đầu hiệp hai, trong đó có Jesse Lingard. Chính tiền vệ 25 tuổi này đã có một cú giật gót điệu nghệ ở phút 53 và pha đá nối ở tình huống lộn xộn trong phút bù giờ đầu tiên của trận đấu để gỡ lại 1 điểm cho "Quỷ đỏ". Ông thầy người Bồ Đào Nha thừa nhận: "Manchester United đã lội ngược dòng một cách khổ sở bởi vì hàng tấn công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội dứt điểm".
Manchester United xuất quân tiếp Burnley với Romelu Lukaku đá cao nhất và Zlatan Ibrahimovic đá hộ công. Lần đầu tiên sau 261 ngày lão tướng 36 tuổi người Thụy Điển có mặt ở đội hình xuất phát của "Quỷ đỏ". Ibrahimovic đá hộ công quá mờ nhạt và gần như không có mối liên lạc nào với Lukaku. Cảm giác bóng của một tiền đạo lùi về đá hộ công cũng quá kém với Ibrahimovic khi anh nhiều lần dứt điểm không trúng đích. Quyết định đưa Lingard vào thay Ibrahimovic là một cách sửa sai của Mouirnho nhưng thời gian đã không đủ để Manchester United lội ngược dòng giành trọn 3 điểm. Đội bóng của HLV Mourinho hòa trận thứ hai liên tiếp và mất tới 7 điểm trong 5 trận gần đây.
Trước lúc Manchester City đá với Newcastle United rạng sáng 28-12, Manchester United đã thua đối thủ cùng thành phố tới 12 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. HLV Mourinho không chấp nhận kém tài mà bằng chứng là thua chính Manchester City ngay trên sân nhà Old Trafford cách đây hơn nửa tháng. Ông bảo rằng sự mạnh mẽ của Manchester City và Manchester United hụt hơi trong cuộc đua chẳng qua là vì tiền. Đội bóng của ông đã chi tiêu không đủ mạnh để đủ ngôi sao tranh tài với đối thủ cùng thành phố.
Jose Mourinho và Pep Guardiola cùng tới Manchester từ mùa hè 2016. Nếu như Guardiola đã chi ra 403 triệu bảng để mua cầu thủ thì Mourinho "chỉ" mới 286 triệu bảng. Sự chênh lệch đó là cái cớ để Mourinho cho rằng Manchester United chi tiêu chưa đủ mạnh trong cuộc đua vô địch với Manchester City.
Người hâm mộ "Quỷ đỏ" la ó đòi Jose Mourinho từ chức hoặc lãnh đạo Manchester United sa thải ông thầy người Bồ Đào Nha sau trận hòa vất vả trước Burnley. Họ cho rằng Mourinho sắp xếp nhân sự không đúng vị trí nên toàn đội chơi như "gà mắc tóc". Manchester United có trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà khi tiếp Southampton vào rạng sáng 31-12 tới. Nếu không có trọn 3 điểm thì sức ép lên Mourinho sẽ lớn hơn nữa bởi vì "Quỷ đỏ" thời HLV người Bồ Đào Nha cầm quân càng lúc càng chán.
Hạnh Thuần (CAĐN)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.