Vòng play-off World Cup 2018: Croatia và Thụy Sĩ giành vé đến VCK

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Croatia và Thụy Sĩ chính thức giành vé tới VCK World Cup 2018 sau khi vượt qua Hy Lạp và Bắc Ailen ở vòng play-off khu vực châu Âu.



Số phận cặp đấu play-off giữa Croatia và Hy Lạp xem như đã an bài sau chiến thắng 4-1 của đội bóng áo caro ở lượt đi. Chẳng có gì ngạc nhiên khi trận lượt về trên đất Hy Lạp diễn ra khá buồn tẻ, bởi cuộc tái đấu này gần như chỉ mang tính thủ tục.

Dù thay đổi hàng loạt vị trí trong đội hình xuất phát so với trận lượt đi, nhưng Hy Lạp không thể tạo ra màn trình diễn tốt hơn trên mặt trận tấn công. Trong khi đó, Croatia chủ động chơi chậm rãi, chắc chắn hòng bảo toàn lợi thế đang có.

Mãi đến phút 42, tình huống nguy hiểm đầu tiên mới được tạo ra khi Ivan Perisic tung cú sút xa trúng cột dọc khung thành Hy Lạp. Ở chiều ngược lại, những gì tốt nhất Hy Lạp làm được ở trận này là tình huống Pelkas đưa bóng vào lưới Croatia nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cũng là lúc các cầu thủ Croatia ăn mừng tấm vé dự VCK World Cup 2018, với chiến thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận. Ngoài ra, Croatia cũng tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở các trận play-off World Cup mà mình từng tham dự.

Trái ngược với cặp đấu Croatia – Hy Lạp, trận play-off lượt về giữa Thụy Sĩ và Bắc Ailen diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Hai đội nhanh chóng tạo ra thế trận đôi công sau tiếng còi khai cuộc trên sân St. Jakob-Park, với hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành đáng chú ý.

Bắc Ailen là đội nhập cuộc mạnh mẽ hơn khi nỗ lực đánh phủ đầu đội chủ nhà hòng tìm kiếm bàn gỡ sau thất bại 0-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, Thụy Sĩ không mất nhiều thời gian để giành lại thế chủ động nhờ chất lượng đội hình tốt hơn. Theo thống kê, đôi bên đã tung ra tổng cộng 30 cú dứt điểm ở trận này.

Đáng tiếc, các chân sút của Thụy Sĩ và Bắc Ailen lại có ngày dứt điểm vô duyên trên sân St. Jakob-Park, khiến trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này giúp Thụy Sĩ giành vé tới Nga mùa Hè năm sau, với chiến thắng chung cuộc 1-0 sau hai lượt trận.

Bảo Long (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.