Thua sốc Basel, M.U chờ đoạt vé ở lượt cuối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 23-11 (giờ VN), CLB Manchester United (M.U) đã bất ngờ gục ngã 0-1 trên sân của Basel ở lượt trận thứ 5 bảng A Champions League.

Dù có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Lukaku và các đồng đội không thể sút tung lưới Basel. Ảnh: REUTER
Dù có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Lukaku và các đồng đội không thể sút tung lưới Basel. Ảnh: REUTER



Chỉ cần 1 điểm là đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng, M.U nhập cuộc khá thoải mái. Đội bóng Anh kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, những cú dứt điểm của các chân sút bên phía M.U đều bị thủ môn Tomas Vaclik (Basel) cản phá hoặc tìm đến xà ngang và cột dọc.

Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà chơi phòng ngự chủ động và thỉnh thoảng tạo ra những pha phản công khá nhanh nhưng không đủ khó để đánh bại hàng phòng ngự M.U.


 

 Các cầu thủ Basel ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Basel ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U. Ảnh: REUTERS



Trận đấu trôi về những phút cuối và khi các khán giả trên sân St Jakob Park đang nghĩ về kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 89, hàng phòng ngự M.U đánh mất sự tập trung để hậu vệ Raoul Petretta thoải mái căng ngang cho tiền vệ Michael Lang dứt điểm cận thành, ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Basel.

Thắng trận này, Basel tràn trề cơ hội đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Sau 5 lượt trận, Basel đứng thứ 2 với 9 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ ba CSKA Moscow (đội thắng Benfica 2-0 ở lượt này) và kém đội đầu bảng M.U 3 điểm. Trong khi đó, thất bại trước Benfica khiến M.U phải chờ đến lượt cuối cùng để giành vé đi tiếp.


 

 Sự thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận thua Basel. Ảnh: REUTERS
Sự thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận thua Basel. Ảnh: REUTERS



Ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ cần hòa CSKA Moscow trên sân nhà là đủ để góp mặt ở vòng loại trực tiếp với ngôi nhất bảng. Kết quả này cũng sẽ giúp Basel đi tiếp nếu họ đá bại Benfica ở trận đấu cùng giờ.

* Tại bảng B, hai đại gia PSG và Bayern Munich cùng giành chiến thắng nhưng theo cách rất trái ngược nhau. Trên sân nhà, PSG hủy diệt đội bóng Scotland Celtic 7-1, còn Bayern Munich vất vả hạ Anderlecht (Đan Mạch) 2-1 trên sân khách. Ở lượt cuối, hai đội bóng này sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng.

H.Dư (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.