R.M và Besiktas vào vòng knock-out Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai CLB Real Madrid (Tây Ban Nha) và Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) đã đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp sau loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League vào sáng 22-11. 

Pha bắt vô-lê mở tỉ số cho R.M của Modric. Ảnh: REUTERS
Pha bắt vô-lê mở tỉ số cho R.M của Modric. Ảnh: REUTERS
Trên sân Neo GSP, đương kim vô địch Real Madrid (R.M) đã có trận đấu hoàn toàn áp đảo trước đội cuối bảng APOEL Nicosia. Trận này, bộ đôi tấn công của R.M là Karim Benzema (39’, 45+1’), Cristiano Ronaldo (49’, 54’) đều chơi tốt và đóng góp mỗi người hai bàn thắng, góp công giúp “kền kền trắng” giành chiến thắng đậm 6-0 ngay trên sân khách.
Benzema ăn mừng với HLV Zidane sau khi ghi bàn vào lưới APOEL Nicosia. Ảnh: REUTERS
Benzema ăn mừng với HLV Zidane sau khi ghi bàn vào lưới APOEL Nicosia. Ảnh: REUTERS

Với cú đúp bàn thắng ở trận này, Ronaldo tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công và nâng tổng số bàn thắng tại Champions League trong năm 2017 lên con số 18, qua đó thiết lập kỷ lục ghi bàn mới ở đấu trường này trong 1 năm (kỷ lục cũ là 16 bàn thắng do Ronaldo lập vào năm 2015).

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn cho R.M. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn cho R.M. Ảnh: REUTERS
Hai bàn thắng còn lại của R.M được ghi do công Modric (23’) và Nacho (41’), trong đó bàn mở tỉ số của Modric là tuyệt phẩm bắt vô-lê từ cự li khoảng 25m.
Thắng trận này, R.M xây chắc vị trí thứ hai tại bảng H với 10 điểm, kém Tottenham (thắng Dortmund 2-1) 3 điểm và đoạt luôn chiếc vé còn lại của bảng đấu này vào vòng đấu loại trực tiếp.
* Tại bảng G, CLB Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng đã đoạt vé đi tiếp khi cầm chân Porto 1-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 5.

Niềm vui của các cầu thủ Besiktas sau khi đoạt vé đi tiếp. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Besiktas sau khi đoạt vé đi tiếp. Ảnh: REUTERS
Trung vệ Filipe mở tỉ số cho Porto ở phút 29 và tiền vệ Anderson Talisca gỡ hòa cho Besiktas ở phút 41. Hòa trận này, Besiktas có trong tay 11 điểm, hơn hai đội xếp sau Porto và RB Leipzig (thắng Monaco 4-1) 4 điểm và giành vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Besiktas có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Napoli sống lại hi vọng đi tiếp
Tại bảng F, Napoli đã sống lại hi vọng đi tiếp khi đá bại Shakhtar Donetsk 3-0 trên sân nhà. Các bàn thắng của Napoli được ghi do công Lorenzo Insigne (56’), Piotr Zielinski (81’) và Dries Mertens (83’).
Thắng trận này, Napoli có trong tay 6 điểm, kém Shakhtar Donetsk 3 điểm, nhưng hơn đối thủ về thành tích đối đầu. Ở lượt đấu cuối, Napoli buộc phải đá bại đội cuối bảng Feyenoord và chờ đợi Shakhtar Donetsk thất bại trước đội đầu bảng Manchester City (M.C) thì đại diện nước Ý mới có vé đi tiếp.  
Ở trận đấu còn lại, M.C đá bại Feyenoord 1-0 trên sân Etihad để đoạt ngôi đầu bảng F với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng.
H.Lam (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.