Milan sa thải HLV Montella, bổ nhiệm Gattuso thay thế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khuya 27-11, CLB AC Milan đã quyết định sa thải HLV Vincenzo Montella sau chuỗi thành tích kém cỏi trong thời gian qua. Đồng thời bổ nhiệm cựu danh thủ Gennaro Gattuso (HLV đội trẻ Milan) lên thay thế.
HLV  Montella bị Milan sa thải.
HLV Montella bị Milan sa thải.
Việc HLV Montella mất ghế tại Milan là điều đã được dự báo từ lâu. Tháng 4-2016, AC Milan chính thức thuộc về quyền sở hữu của giới chủ Trung Quốc. Hai tháng sau, Milan bổ nhiệm HLV Montella dẫn dắt CLB.
Có được sự hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ, HLV Montella được phép thoải mái mua sắm cầu thủ với hi vọng sớm đưa Milan trở lại ánh hào quang xưa. Kể từ đó đến nay, Rossoneri (biệt danh của Milan) đã "làm mưa, làm gió" trên thị trường chuyển nhượng khi bỏ ra 205 triệu bảng để mua sắm cầu thủ.
Dù được sự đầu tư lớn như vậy nhưng Milan dưới sự dẫn dắt của HLV Montella không đáp ứng được sự kỳ vọng. Sau 14 vòng đấu tại Giải vô địch Ý (Serie A) mùa này, đoàn quân của HLV Montella chỉ đứng thứ 7 với 20 điểm, kém đội đầu bảng Napoli 18 điểm. Trong 9 trận gần nhất, Milan giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng.
Một tuyên bố của CLB AC Milan cho biết: “CLB AC Milan rất biết ơn sự đóng góp của HLV Montella và đội ngũ trợ lý của ông trong thời gian qua”. Viết trên mạng xã hội Twitter sau khi mất việc tại Milan, HLV Montella nói rằng, ông cảm thấy rất "tự hào" khi được dẫn dắt Milan.
Sau khi sa thải HLV Montella, AC Milan đã bổ nhiệm cựu cầu thủ nổi tiếng Gattuso dẫn dắt đội bóng. Gattuso (39 tuổi) là gương mặt rất quen thuộc tại San Siro khi anh từng khoác áo Milan trong giai đoạn từ năm 1999-2013 và cùng đội bóng này gặt hái nhiều danh hiệu cao quý.
Hoài Dư (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.