Arsenal sớm giành vé vào vòng knock-out Europa League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bị Red Star Belgrade cầm hòa 0-0 nhưng Arsenal vẫn giành vé vào vòng knock-out Europa League khi trong trận đấu cùng giờ, BATE Borisov bị Cologne đánh bại với tỷ số 5-2.

Trước loạt trận thứ 4 ở vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (3-11, giờ Việt Nam), Arsenal đứng đầu bảng H với 9 điểm tuyệt đối. Chính vì vậy mà HLV Arsene Wenger không ngại ngần sử dụng đội hình 2 để tiếp đón Red Star Belgrade.

 

Bị Red Star Belgrade cầm hòa nhưng Arsenal vẫn giành vé đi tiếp.
Bị Red Star Belgrade cầm hòa nhưng Arsenal vẫn giành vé đi tiếp.

Thủ môn Matt Macey có trận đấu đầu tiên tại đấu trường châu Âu và trong đội hình Arsenal còn có rất nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm.

Đội hình đã gặp rất nhiều khó khăn trước Red Star Belgrade. Thủ môn Macey đã phải trổ tài cứu thua cho Arsenal khi đẩy bóng trúng xà ngang trong tình huống Vujadin Savic đánh đầu trước khi hiệp 1 kết thúc.

Arsenal cũng không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Red Star Belgrade. Jack Wilshere có một pha dứt điểm có thể thành bàn nhưng Damien Le Tallec đã phá bóng trên vạch vôi khiến cho tiền vệ người Anh không thể có bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 5-2015.

Trong suốt 90 phút, các cầu thủ Arsenal nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những pha phối hợp của các học trò HLV Wenger lại thiếu đi tính đột biến nên không thể xuyên thủng hàng thủ đội khách.

Đây là lần đầu tiên Arsenal không ghi được bàn thắng trên sân nhà ở đấu trường châu Âu trong vòng 6 năm qua. Lần gần đây nhất tỷ số 0-0 xuất hiện trên sân Emirates là ở trận đấu với Marseille tại Champions League vào tháng 11-2011.

Tuy nhiên, 1 điểm có được trong trận này cũng đủ để giúp Arsenal giành vé đi tiếp. Đội bóng thành London có 10 điểm sau 4 trận, hơn đội đứng thứ 2 là Red Star Belgrade 5 điểm. Với khoảng cách 6 điểm so với đội đứng thứ 3 BATE Borisov, thầy trò HLV Wenger đã chắc chắn đi tiếp.

Khánh Uyên/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.