Dư âm Arsenal 2-1 Swansea: Nỗi thất vọng Sanchez

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phong độ ghi bàn của tiền đạo Alexis Sanchez mùa này không tốt và chiến thuật mà HLV Wenger sử dụng là một phần nguyên nhân ngăn cầu thủ người Chile tỏa sáng.
HLV Wenger chắc chắn rất hài lòng với 3 điểm vừa giành được trước Swansea. Chiến thắng này đến rất đúng thời điểm khi mà ông cùng BLĐ đội bóng mới bị các CĐV chất vấn ở cuộc mít tinh thường niên của CLB hồi giữa tuần qua. Thắng lợi vừa giành được nối dài phong độ ấn tượng của Arsenal trên sân nhà. Họ đã có 13 trận thắng liên tiếp tại Emirates trên mọi mặt trận và đây là một kỷ lục. Chưa kể, trận đấu vừa qua đánh dấu cột mốc lần thứ 800 HLV Wenger dẫn dắt đội bóng thành London.
Tuy nhiên, chiến thắng nhọc nhằn trước Swansea cũng để lộ ra không ít vấn đề của Pháo thủ. Hệ thống phòng ngự ba người của họ vẫn chưa thể hiện được sự chắc chắn khi để đối phương có 1 bàn thắng và 1 cơ hội mười mươi. Nếu như Jordan Ayew quyết định chuyền trong tình huống Per Mertesacker mất bóng trong vòng cấm địa, có lẽ Arsenal đã không thể giữ trọn vẹn 3 điểm ở lại Emirates.
Arsenal có chiến thắng thót tim trước Swansea
Arsenal có chiến thắng thót tim trước Swansea
Ngoài ra, phong độ của Sanchez cũng mang đến những nỗi lo lắng. Cầu thủ người Chile vẫn gặp rắc rối trong việc ghi bàn ở mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, Sanchez mới chỉ ghi được 2 bàn trên mọi mặt trận, 1 trong số đó đến ở sân chơi mà Pháo thủ không quá coi trọng là Europa League.
Ở trận đấu với Swansea vừa qua, đã có những thời điểm mà Sanchez gặp khó khăn trong việc phối hợp với các đồng đội. Anh đã có tranh cãi với Ramsey khi sự thiếu ăn ý của họ khiến cho pha tấn công của Arsenal bị bẻ gãy. Nhìn tổng thể thì Sanchez vẫn đóng góp tốt cho những pha lên bóng của Pháo thủ nhưng anh không ở những vị trí thuận lợi để ghi bàn. Sanchez có 3 cú sút trong 90 phút vừa qua nhưng đều xuất phát từ góc hẹp hoặc xa khung thành nên khó ăn bàn.
Trước Swansea, Alexis Sanchez có 3 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Đó đều là những quả tạt bóng từ bên phía cánh trái. Thống kê này cho thấy ngôi sao người Chile đã bị đẩy khá xa khỏi khung thành. Và sơ đồ 3-4-2-1 mà HLV Wenger sử dụng là tác nhân chính dẫn đến vấn đề này. Cơ hội ghi bàn dành cho Sanchez bị giới hạn rất nhiều vì phải dạt cánh thường xuyên hơn, nhất là khi anh không thể đâm vào trung lộ do hàng thủ đối phương bố trí quá dày đặc. Ozil cũng mới lên tiếng phàn nàn về những khó khăn khi phải đá dạt cánh trong sơ đồ 3 hậu vệ của Arsenal và đó là vấn đề cần Wenger giải quyết.
Alexis Sanchez chơi không tốt trước Swansea
Alexis Sanchez chơi không tốt trước Swansea
Thực ra, số lượng cơ hội của Sanchez sẽ tăng lên đáng kể nếu như Alexandre Lacazette hiểu ý và biết cách phối hợp. Sanchez tỏa sáng khi tiền đạo cắm là Giroud cũng nhờ khả năng làm tường cả chân và đầu tốt của cầu thủ người Pháp. Lacazette hiện đang chơi khá đơn độc trên hàng công Pháo thủ và vẫn chưa thể tạo nên sự ăn ý với bất kỳ vệ tinh nào xung quanh. Và điều đó hứa hẹn sẽ không thay đổi khi mà Lacazette chỉ được đánh giá cao về khả năng dứt điểm thay vì phối hợp đồng đội.
Chiếc xe buýt hai tầng của Swansea quả thực là liều thuốc thử hữu hiệu để làm lộ ra những điểm yếu trong đội hình Arsenal hiện tại. Vào tuần tới, đoàn quân của Wenger sẽ phải đối đầu với đội bóng đang có phong độ hủy diệt mùa này là Man City. Nếu hệ thống tấn công của họ dễ dàng bị chia cắt và phong tỏa như hôm nay, khả năng Pháo thủ sẽ cầm chắc một thất bại.
Chiến thắng 2-1 trước Swansea đã đưa Arsenal áp sát nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy vậy, HLV Wenger cần cải thiện hơn nữa khả năng gây sức ép cũng như tầm ảnh hưởng của Alexis Sanchez. Khả năng ghi bàn của Sanchez là không phải bàn cãi nhưng vấn đề là “giáo sư” cần đặt cầu thủ người Chile vào những vị trí thuận lợi. Ở bên cánh đối diện, Ozil cũng cần một động tác thay đổi chiến thuật nhỏ để có thể phát huy tối đa sở trường, qua đó đem lại những kết quả tốt hơn cho đội bóng trong mùa giải năm nay.
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.
Ấn tượng với đường chạy trên vùng chảo lửa Krông Pa

Ấn tượng với đường chạy trên vùng chảo lửa Krông Pa

(GLO)-

Sáng 7-4, hơn 1.300 chân chạy bước vào cuộc đua ở giải chạy bán marathon Krông Pa Half Marathon 2024 với chủ đề “theo bước chân Cư Yu-Dlei Ya”. Các cung đường của vùng chảo lửa Krông Pa (tỉnh Gia Lai) trở nên rộn rã với những bước chân của các vận động viên (VĐV) tham gia giải chạy.