Đức hạ Na Uy bằng tỷ số ván tennis

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 5-9, tuyển Đức tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại World Cup 2018 khi hạ Na Uy bằng tỷ số của ván tennis (6-0) trên sân Mercedes-Benz Arena ở lượt trận thứ 8 bảng C.


Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi Mesut Oezil (số 10) mở tỷ số. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi Mesut Oezil (số 10) mở tỷ số. Ảnh: REUTERS



Ở trận này, Đức thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương nhưng các nhà đương kim vô địch thế giới vẫn tỏ ra quá mạnh so với Na Uy.

Ngay ở phút thứ 10, tỷ số đã được mở cho Đức sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Jonas Hector thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm và Mesut Oezil trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha đá nối nhanh bằng chân trái hạ gục thủ môn Jarstein, mở tỷ số cho tuyển Đức.


Bị thủng lưới, Na Uy dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 17, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Timo Werner thoát xuống dùng đầu trả bóng lại cho Oezil. Dù ở trong tư thế thuận lợi nhưng Oezil không dứt điểm mà chuyền ngang cho Julian Draxler tung cú sút bằng chân trái hạ gục thủ môn Jarstein, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Đức.


 

 Julian Draxler (7) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Đức. Ảnh: REUTERS
Julian Draxler (7) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Đức. Ảnh: REUTERS



Không chỉ góp công vào bàn thắng thứ 2, tiền đạo Timo Werner còn tỏa sáng với hai bàn thắng ở phút 21 và 40, nâng tỷ số lên 4-0 cho tuyển Đức ngay trong hiệp 1. Với cú đúp ở trận này và bàn thắng vào lưới CH Czech hôm 2-9, Werner đã chứng tỏ anh là sự thay thế hoàn hảo cho huyền thoại Klose trên hàng tấn công của tuyển Đức.

 

Timo Werner tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Na Uy. Ảnh: REUTERS
Timo Werner tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Na Uy. Ảnh: REUTERS



Sang hiệp 2, Đức chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống nhưng Na Uy vẫn không thể đẩy cao đội hình. Dù không còn tấn công nhiều nhưng Đức vẫn dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa do công những cầu thủ vào sân thay người Leon Goretzka (50’) và Mario Gomez (79’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-0.

Thắng trận này, Đức xây chắc ngôi đầu bảng C với 24 điểm sau 8 trận toàn thắng, hơn đội xếp thứ 2 Bắc Ireland (thắng CH Czech 2-0) 5 điểm và xem như đã chạm một tay vào tấm vé dự VCK World Cup 2018.

T.Vĩ (Tuoitre)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.