Chỉ Chelsea mới cản được M.C

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tâm điểm của vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ là cuộc quyết đấu giữa hai đội bóng có phong độ cao - Chelsea và Manchester City (M.C) trên sân Stamford Bridge lúc 23h30 ngày 30-9 (THTT trên kênh K+1, SCTV17, BĐTV).

Morata sẽ lại ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng? Ảnh: REUTERS
Morata sẽ lại ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng? Ảnh: REUTERS


M.C, Manchester United (M.U) và Chelsea lần lượt là 3 cái tên đứng đầu trên danh sách tỉ lệ cược cho nhà vô địch Premier League mùa giải năm nay của các nhà cái và được đưa ra từ đầu mùa giải.

Vị trí trên bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu cũng hoàn toàn trùng khớp. Nó cho thấy thế “tam mã” của cuộc đua vô địch mùa giải năm nay đã thực sự bắt đầu. Đương kim vô địch Chelsea cùng hai đội bóng thành Manchester có phong độ quá khủng khiếp so với phần còn lại của giải đấu. Cuộc quyết đấu đêm nay vì thế sẽ là một trận đấu “6 điểm”.

Thật khó để nhận định giữa Chelsea và M.C, ai là đội bóng có phong độ cao hơn ở thời điểm hiện tại. Với Chelsea, họ đã bất bại liên tiếp 8 trận (thắng 7 trận) kể từ trận thua trước Burnley hồi đầu mùa. Các học trò của HLV Antonio Conte ghi cả thảy 23 bàn thắng trong 8 trận đó, lần lượt vào lưới Tottenham, Everton, Leicester rồi Atletico Madrid... Chelsea vẫn đang là nhà vô địch của những trận đấu lớn.

Dường như mọi khía cạnh ở sân Stamford Bridge lúc này đều tích cực. Họ đã “tống khứ” êm thắm Diego Costa trong khi tiền đạo tân binh Alvaro Morata cho thấy sự thay thế hoàn hảo với 7 bàn thắng sau 8 lần ra sân. Không chỉ vậy, có tổng cộng 13 cầu thủ Chelsea đã “nổ súng” kể từ đầu mùa. Điều này cho thấy sức tấn công đa dạng của đội bóng thành London. Với 5 bàn sau 7 trận, Michy Batshuayi cũng tạo ra sự cạnh tranh cần thiết trên hàng công với Morata.


 

Jesus - niềm hi vọng của M.C trong cuộc đối đầu với Chelsea. Ảnh: REUTERS
Jesus - niềm hi vọng của M.C trong cuộc đối đầu với Chelsea. Ảnh: REUTERS


Hàng thủ có lẽ là nỗi lo duy nhất của Chelsea vào lúc này, khi để thủng lưới 5 bàn sau 6 vòng đấu qua, nhiều gấp đôi cả M.C lẫn M.U (chỉ 2 bàn). Ở trận này, khó khăn càng lớn hơn với HLV Conte khi trung vệ David Luiz tiếp tục phải ngồi ngoài vì án treo giò.

Mặt tích cực là trung vệ 21 tuổi Andreas Christensen đang chứng tỏ sự tiến bộ dần trong những trận gần đây. Sau hai trận chơi không tốt trước Burnley và Tottenham, Christensen đã chơi trọn 90 phút trong những chiến thắng trước Qarabag và Stoke mới đây, những trận đấu mà Chelsea giữ sạch lưới. Tất nhiên, M.C là một thách thức hoàn toàn khác với trung vệ trẻ này.

Về phía đối thủ, M.C có phong độ còn đáng sợ hơn cả Chelsea khi đang bất bại trên mọi đấu trường, với 8 chiến thắng trong 9 trận đấu. Sau giai đoạn khởi động ì ạch với những điểm số có phần may mắn trước Everton rồi Bournemouth, M.C tăng tốc mạnh mẽ với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, ghi 24 bàn thắng - một hiệu suất làm bàn khủng khiếp. Khác với sự dàn trải của Chelsea, số bàn thắng của M.C chủ yếu xoay quanh 4 cái tên Sergio Aguero - Raheem Sterling - Leroy Sane - Gabriel Jesus. Tuy nhiên, sau vụ tai nạn hôm 29-9, Aguero chắc chắn phải vắng mặt ở trận này.

90 phút trên sân Stamford Bridge đêm nay vì thế hứa hẹn sẽ là một cuộc đấu tấn công nảy lửa khi cả hai đội đều có hàng tấn công phong độ cực cao. Phía M.C nhiều khả năng sẽ vắng trung vệ Vincent Kompany và hậu vệ cánh Benjamin Mendy ở trận này.

 

Thời cơ cho M.U

Việc hai đối thủ cạnh tranh Chelsea và M.C chạm trán nhau sẽ là thời cơ để M.U bứt phá khi thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ phải gặp Crystal Palace - đội bóng xếp chót bảng khi chưa có điểm nào sau 6 vòng đấu.

Danh sách chấn thương của M.U ở trận này vẫn rất dài, gồm Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Marcos Rojo, Anthony Martial... Bù lại, Crystal Palace cũng vắng nhiều trụ cột như Wilfried Zaha, Christian Benteke, Loftus-Cheek... vì lý do tương tự.

Huy Đăng (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.