Áp lực trên vai HLV Klopp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

23 giờ 30 phút hôm nay 23-9 (giờ VN), HLV Jurgen Klopp sẽ chịu áp lực nặng nề khi cùng Liverpool gặp chủ nhà Leicester ở vòng 6 Premier League.

 HLV Klopp đối diện với áp lực buộc phải thắng trong trận gặp Leicester. Ảnh: REUTERS
HLV Klopp đối diện với áp lực buộc phải thắng trong trận gặp Leicester. Ảnh: REUTERS


Kể từ sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Arsenal ở vòng 3 Premier League hôm 27-8, Liverpool bất ngờ rơi vào vòng xoáy khủng hoảng khi không thắng 4 trận liên tiếp, trong đó có thất bại nặng nề 0-5 trước Manchester City. Do đó, HLV Klopp đứng trước áp lực phải giành trọn 3 điểm trước Leicester để làm tiền đề vượt qua khó khăn.

Vấn đề lớn nhất của Liverpool ở mùa giải này tiếp tục là sự non kém ở hàng phòng ngự khi họ thường xuyên mắc sai lầm khiến đội nhà bị thủng lưới. HLV Klopp dường như đã hết cách “chữa bệnh” cho hàng phòng ngự đội nhà khi lên tiếng bày tỏ sự ngán ngẩm với sai lầm của các cầu thủ sau trận thua Leicester 0-2 ở Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) hôm 20-9.

Hàng phòng ngự Liverpool vốn đã rất kém được dự đoán sẽ còn yếu hơn trong trận gặp Leicester đêm nay bởi bộ đôi trung vệ số một là Dejan Lovren và Joel Matip nhiều khả năng sẽ vắng mặt vì chấn thương. Thi đấu với hàng phòng ngự quá yếu, Liverpool chỉ còn biết lấy công bù thủ - điều mà họ đã không ít lần thành công. Thế nhưng, hàng công Liverpool cũng đang gặp nhiều vấn đề và thật khó để chơi bùng nổ vào lúc này.

Sự trở lại của nhạc trưởng Philippe Coutinho từng được chờ đợi sẽ giúp hàng công của Liverpool trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng thực tế, kể từ khi trở lại thi đấu, Coutinho không đáp ứng được sự kỳ vọng, thậm chí còn khiến hàng công của Liverpool trì trệ hơn. Cụ thể, vắng Coutinho, hàng công Liverpool thi đấu thanh thoát và ghi 14 bàn sau 5 trận. Có Coutinho, họ chỉ ghi 3 bàn sau 3 trận. Dường như nhạc trưởng người Brazil chưa thể cởi bỏ áp lực bị chỉ trích sau vụ đào thoát sang Barca thất bại.

Rất may cho Liverpool là trong bối cảnh buộc phải thắng, đối thủ của họ Leicester cũng có thành tích không khả quan hơn. Cụ thể, Leicester chỉ thắng duy nhất một trận sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Tuy nhiên, họ sẽ bước vào trận đấu này với sự tự tin sau khi vừa đá bại chính Liverpool 2-0 ở vòng 3 Cúp Liên đoàn.

 

Stoke thách thức Chelsea

Trong số các ông lớn ra quân đêm nay (23-9), Chelsea được dự đoán sẽ gặp khó khăn trước chủ nhà Stoke. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Chelsea phải thi đấu hết sức cẩn trọng bởi Stoke không dễ bị đánh bại trên sân nhà - nơi họ từng quật ngã Arsenal 1-0 và cầm chân Manchester United 2-2.

Hoài Dư (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.