Real - MU: Zidane lo lắng về hàng công, Mourinho đau đầu vì hàng thủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trận tranh Siêu cúp châu Âu 2017 giữa Real vs MU, HLV Zidane lo lắng về hàng công, trong khi HLV Mourinho lại đau đầu về hàng thủ.


1 giờ 45 phút ngày 9-8, Real vs MU sẽ quyết đấu trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2017. Đây là trận đấu nhận được sự quan tâm rất lớn của những người hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới.

Bởi lẽ, tại đây họ sẽ được chứng kiến đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, đối đầu với Real - đương kim vô địch Champions League, đồng thời là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu cao quý nhất châu Âu.

Ở trận đấu này, Real được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, khi sở hữu dàn cầu thủ tài năng, đồng đều ở các tuyến. Ngoài ra, họ cũng không bị xáo trộn nhiều về mặt lực lượng sau phiên chợ Hè 2017.


 

HLV Zidane đang đau đầu về hàng công của Real (Ảnh: Getty).
HLV Zidane đang đau đầu về hàng công của Real (Ảnh: Getty).


Mặc dù vậy, HLV Zidane vẫn có lý do để lo lắng trước trận Siêu cúp châu Âu. Đó là bài toán hàng công. Có thể thấy, việc Ronaldo vắng mặt trong tua du đấu Hè 2017 đã ảnh hưởng lớn khả năng săn bàn của “Kền kền trắng”.

Trong 4 trận giao hữu Hè 2017 với các đối thủ MU, Man City, Barca và MLS All-Stars, Real chỉ ghi được 5 bàn thắng (1,25 bàn/trận), lọt lưới 9 bàn (2,25 bàn/trận). Kết quả, Real thua 3 và giành 1 chiến thắng (trên chấm luân lưu).

Ở trận tranh Siêu cúp châu Âu 2017, Ronaldo đã trở lại tập luyện và có thể ra sân ở trận đấu này. Tuy nhiên, việc yếu cả công lẫn thủ sẽ khiến HLV Zidane gặp thách thức rất lớn, khi đối thủ của ông là một chuyên gia về lối chơi phòng ngự phản công.


HLV Zidane gặp khó trước trận tranh Siêu cúp châu Âu, nhưng HLV Jose Mourinho cũng chẳng thảnh thơi hơn. Theo đó, “người đặc biệt” sẽ không có sự phục vụ của Young, Marcos Rojo, Luke, Shaw, Eric Bailly và Phil Jones vì chấn thương và thẻ phạt.

Việc vắng 4 cầu thủ ở vị trí phòng ngự, 2 trong số đó lại là những trụ cột sẽ khiến sức mạnh của “Quỷ đỏ” giảm đi đáng kể. HLV Jose Mourinho không còn cách nào khác là phải “vá” hàng thủ càng nhanh càng tốt.


 

 HLV Mourinho không có lực lượng mạnh nhất ở trận chiến với Real (Ảnh: Getty).
HLV Mourinho không có lực lượng mạnh nhất ở trận chiến với Real (Ảnh: Getty).



Lịch sử đối đầu giữa 2 đội ở sân chơi châu Âu đang nghiêng về phía Real. Cụ thể, trong 4 lần gặp nhau gần nhất ở đấu trường Champions League, “Kền kền trắng” giành 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại.

Thành tích của Real ở Siêu cúp châu Âu cũng nhỉnh hơn MU. Theo đó, Real đã 3 lần giành chiến thắng trong 5 lần dự các trận Siêu cúp châu Âu gần nhất. Sau 2 lần thắng Sevilla vào các năm 2014 và 2016, Real đã có 3 danh hiệu Siêu cúp châu Âu.

Với MU, đội chủ sân Old Trafford đã 3 lần xuất hiện trong các trận tranh Siêu cúp châu Âu. Thành tích của “Quỷ đỏ” khá khiêm tốn, khi chỉ 1 lần giành chiến thắng trước Red Star Belgrade, để đăng quang, 2 lần còn lại MU đã thua Lazio (1999) và Zenit Saint Petersburg (2008).


Rõ ràng xét về lực lượng, thành tích đối đầu cũng như danh hiệu, Real đang nhỉnh hơn MU. Tuy nhiên, những con số thống kê kể trên chỉ có tính chất tham khảo chứ không có ý nghĩa quyết định tới việc giành chức vô địch của hai đội.


 

Đội hình dự kiến của Real vs MU.
Đội hình dự kiến của Real vs MU.



Theo lịch, trận đấu giữa Real vs MU tại Siêu cúp châu Âu 2017 diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 9-8 (giờ Việt Nam).

Hoàng Yến (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.