"Cậu bé hư" Kyrgios đánh bại Nadal ở tứ kết Cincinati Open 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưa 19-8 (giờ VN), tay vợt người Úc Nick Kyrgios (hạng 23 thế giới) đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 1 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) 2-0 (6-2, 7-5) ở tứ kết Giải quần vợt Cincinnati Open (Mỹ) 2017.

Nadal trong trận thua Kyrgios. Ảnh: REUTERS
Nadal trong trận thua Kyrgios. Ảnh: REUTERS


Trận này, Nadal (31 tuổi) – người sẽ trở lại ngôi số 1 thế giới vào tuần sau thi đấu khá nóng vội và mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng.

Tay vợt người Tây Ban Nha nhập cuộc không tốt, sớm mất 2 điểm break đầu ván 1 và bị Kyrgios (22 tuổi) vượt lên dẫn 4-0. Tận dụng lợi thế quá lớn này, "cậu bé hư" người Úc nhanh chóng kết liễu ván 1 với chiến thắng chóng vánh 6-2 trước Nadal.

Nadal chơi tốt hơn ở ván 2 nhưng anh không thể cứu vãn tình thế vì mắc quá nhiều sai lầm. Tay vợt người Tây Ban Nha mất break bàn đấu thứ 5 và để Kyrgios vượt lên dẫn 3-2.


 

Kyrgios gây bất ngờ khi đánh bại Nadal ở Cincinnati Open 2017. Ảnh: REUTERS
Kyrgios gây bất ngờ khi đánh bại Nadal ở Cincinnati Open 2017. Ảnh: REUTERS



Sau đó, Nadal giành lại điểm break ở bàn đấu thứ 10 để cân bằng tỉ số 5-5. Nhưng tay vợt hạt giống số 1 lại bất ngờ chơi kém cỏi và mất 2 điểm break liên tục ở bàn đấu thứ 11 và 12. Nadal thua 5-7 ở ván 2 và bị loại với thất bại chung cuộc 0-2.

Giành quyền vào bán kết, Kyrgios sẽ chạm trán đồng hương của Nadal là David Ferrer. Với Nadal, thất bại này khiến anh đón nhận ngôi vị số 1 thế giới không mấy trọn vẹn.

Hoài Dư (Tuoitre)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.