Totti nghỉ hưu, làm giám đốc AS Roma

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tiền vệ lừng danh Francesco Totti xác nhận đã chính thức nghỉ hưu và chuyển sang làm giám đốc cho CLB AS Roma.

Các cầu thủ AS Roma công kênh Totti trong trận đấu cuối hôm 28-5. Ảnh: GETTY IMAGES
Các cầu thủ AS Roma công kênh Totti trong trận đấu cuối hôm 28-5. Ảnh: GETTY IMAGES



Francesco Totti, 40 tuổi, đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp cầu thủ cho AS Roma với 786 trận, ghi 307 bàn kể từ năm 1992 đến 2017. Trận đấu cuối cùng của Totti là trận gặp Genoa hôm 28-5 vừa qua.

Trong thời gian vừa qua, Totti đã nhiều lần úp mở sẽ tiếp tục sự nghiệp cầu thủ ở nước ngoài. Tuy nhiên, sau một thời gian cân nhắc, Totti đã quyết định dừng lại và chuyển sang làm công tác quản lý tại AS Roma.

Phát biểu trước giới truyền thông vào hôm thứ hai (17-7), Totti cho biết: “Phần đầu của cuộc đời tôi như một cầu thủ bóng đá đã kết thúc và bây giờ một điều quan trọng nữa sẽ lại bắt đầu. Cho đến ngày 28-5 vừa qua, tôi chỉ nghỉ về bóng đá, vui chơi và đóng góp cho đội bóng. Bây giờ, tôi vẫn sẽ tiếp tục nhưng ở một cương vị khác”.

Sau khi nghỉ hưu, Totti được bổ nhiệm làm Giám đốc AS Roma và làm việc cùng với giám đốc thể thao Monchi. Nói về cương vị mới, Totti cho biết: “Tôi đã có 25 năm lịch sử cùng AS Roma. Thời gian qua, tôi đã học hỏi rất nhiều. Bây giờ bắt đầu một giai đoạn mới, một cuộc phiêu lưu mới. Tôi muốn làm mọi thứ và trở thành một nhân vật quan trọng tại AS Roma. Tôi không biết sẽ mất bao lâu, 6 tháng, 1 năm hay 2 năm… Nhưng tôi sẽ cố gắng tìm ra vai trò thích hợp nhất với mình và tiếp tục tận hưởng niềm vui cuộc sống".

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.