Philippines rút lui, không đăng cai SEA Games 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 21-7, Philippines đã tuyên bố không đăng cai SEA Games 2019 do tình hình an ninh bất ổn, đồng thời chính phủ nước này muốn sử dụng ngân sách để tái thiết thành phố Marawi bị chiến tranh tàn phá.

 Philippines rút lui, không đăng cai SEA Games 2019.
Philippines rút lui, không đăng cai SEA Games 2019.


“Do tình hình hiện nay tại đảo Mindanao cùng các vấn đề của chủ nghĩa khủng bố và tội ác,chúng tôi rất tiếc phải thông báo, Philippines sẽ không đăng cai SEA Games 2019 như kế hoạch” - chủ tịch Ủy ban thể thao Philippines William Ramirez cho biết. Ông Ramirez còn tiết lộ, ngân sách để tổ chức SEA Games 2019 sẽ được sử dụng để xây dựng lại thành phố Marawi bị chiến tranh tàn phá.

Vào năm 2015, Philippines được Liên đoàn thể thao Đông Nam Á trao quyền đăng cai SEA Games 2019. Đây là lần thứ tư Philippines đăng cai SEA Games và 2 thành phố Manila và Davao được quốc gia này chọn làm 2 địa điểm chính tổ chức đại hội.

Lần gần nhất Philippines đăng cai SEA Games là vào năm 2005. Ở kỳ đại hội này, Philippines dẫn đầu bảng xếp hạng với 113 HCV. Ở SEA Games 2015 tại Singapore, Philippines chỉ giành được 29 HCV.

Nhiều khả năng Thái Lan sẽ thay thế Philippines tổ chức kì SEA Games 2019.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.