Kết quả Wimbledon (15-7): Lần thứ 11 vào chung kết, Federer lập kỷ lục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại vòng bán kết nội dung đơn nam giải quần vợt Wimbledon 2017, Roger Federer đã xuất sắc đánh bại Tomas Berdych để lập nên kỷ lục với 11 lần lọt vào chung kết ở giải đấu này và là lần thứ 29 tại các giải Grand Slam.

Federer đứng trước cơ hội giành danh hiệu Wimbledon lần thứ 8.
Federer đứng trước cơ hội giành danh hiệu Wimbledon lần thứ 8.



Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Tomas Berdych đã thi đấu kiên cường và khiến Roger Federer gặp vô vàn khó khăn. Ở set đấu thứ nhất, tay vợt người CH Czech chỉ chấp nhận thất bại trên loạt tie-break với tỷ số 4-7.

Sang ván đấu thứ 2, kịch bản tương tự vẫn diễn ra khi Federer chỉ có thể giành phần thắng ở loạt tie-break với kết quả 7-4. Đến set 3, “Tàu tốc hành” giành phần thắng 6-4 để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-0.

Như vậy, đâu chính là lần thứ 11 trong lịch sử, Federer lọt vào trận chung kết nội dung đơn nam của Wimbledon và cùng là trận chung kết Grand Slam thứ 29 trong sự nghiệp của “FedEx”. Trong số những tay vợt còn thi đấu, chưa có ai làm được điều tương tự như VĐV người Thụy Sĩ.

Đối thủ của Federer ở trận chung kết Wimbledon năm nay sẽ là Marin Cilic, người vừa lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 (6-7(6-8), 6-4, 7-6(7-3), 7-5) trước Sam Querrey ở vòng bán kết.

Chắc chắn Federer sẽ nỗ lực hết mình để chinh phục danh hiệu Wimbledon lần thứ 8 và Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp.

Theo Danviet

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.