ICC 2017: Barca soán ngôi MU, Real chưa biết mùi chiến thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Barca leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau trận thắng MU, trong khi đó Real đã thua trận thứ 2 liên tiếp.

Barca soán ngôi đầu của MU

Sau chiến thắng 2-1 trước Juventus trong trận ra quân tại ICC 2017, Barca bước vào trận đấu thứ 2 với MU với mục tiêu giành trọn 3 điểm. HLV Ernesto Valverde đã thể hiện quyết tâm đó bằng việc tung đội hình rất mạnh vào sân.

 
 


Với đội hình mạnh, có sự góp mặt của Messi, Neymar và Suarez, không quá bất ngờ khi đội bóng xứ Catalan dễ dàng kiểm soát thế trận, tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía cầu môn của MU.

Sức ép từ phía Barca khiến hậu vệ của MU đã mắc sai lầm. Cụ thể, phút 31, Valencia lóng ngóng mất bóng trong vòng cấm, để Neymar đoạt bóng sau đó dứt điểm gọn gàng mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, hai đội đều tạo ra được những cơ hội ăn bàn nguy hiểm về cầu môn của nhau, nhưng các chân sút lại không tận dụng thành công.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 1-0 trước MU. Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Barca có 6 điểm sau 2 lượt trận, đội bóng xứ Catalan đã soán ngôi đầu của MU, đội có 5 điểm sau 3 trận đấu.


 

Real (áo đen) chưa biết mùi chiến thắng tại ICC 2017 (Ảnh: Getty Images).
Real (áo đen) chưa biết mùi chiến thắng tại ICC 2017 (Ảnh: Getty Images).


Đây là trận đấu mà đội bóng của HLV Zidane kiểm soát bóng tốt hơn Man City. Tuy nhiên, trước lối chơi áp sát của “thiếu gia” thành Manchester, các nhà đương kim vô địch bế tắc toàn tập.

Khi hàng công bất lực trong việc tìm mảnh lưới của đối phương, thì Real đã phải nhận trái đắng. Phút 52, xuất phát từ pha đá phạt góc, Nicolas Otamendi dứt điểm cận thành mở tỉ số cho Man City.

Có bàn mở tỉ số, Man City chơi khá hưng phấn. Kết quả, họ ghi thêm 3 bàn thắng nữa ở các phút 59, 67 và 81 do công của Sterling, John Stones và Brahim Diaz. Mãi đến cuối trận, Real mới có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-4 do công của Oscar.

Chung cuộc, Real thất bại 1-4 trước Man City. Với trận thua thứ 2 liên tiếp, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ có được 1 điểm (kiếm được từ trận thua trên loạt đấu súng với MU), xếp thứ 8 ở ICC 2017 tổ chức tại Mỹ.

Trong khi đó, với 3 điểm có được ở trận đấu này, “thiếu gia” thành Manchester tạm thời xếp vị trí thứ 5. Hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola còn kém MU 2 điểm và thua đội đầu bảng Barca 3 điểm.

Theo lịch thi đấu ICC 2017, ở lượt trận thứ 3, Man City sẽ đọ sức với Tottenham. Với Real họ sẽ có trận “Siêu kinh điển” trên đất Mỹ với kình địch Barca. Hai trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 30-7.

 

Bảng xếp hạng tạm thời của ICC 2017 tại Mỹ.
Bảng xếp hạng tạm thời của ICC 2017 tại Mỹ.


Nguyễn Hải (theo VOV)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.