Halep tan giấc mơ ngôi Hậu, Venus chạm mốc 100 chiến thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Màn lội ngược dòng thành công của tay vợt chủ nhà Johanna Konta trước ứng viên nặng ký Simona Halep khiến Wimbledon thực sự lên cơn sốt trong bối cảnh quần vợt Anh khát khao ngôi vô địch nữ suốt 40 năm qua.

Chỉ cần vượt qua vòng tứ kết, Simona Halep sẽ chính thức giành luôn vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng WTA. Tay vợt 25 tuổi người Romania rất nóng lòng chờ đợi sự kiện trọng đại này và đã một lần không thành công khi để thua Jelena Ostapenko ở trận chung kết Roland Garros.

Ngôi Hậu do Angelique Kerber nắm giữ từ cuối năm 2016 đã lung lay hàng tháng qua nhưng dường như số phận vẫn luôn mỉm cười để tay vợt người Đức "thoát hiểm" ngoạn mục ở những phút chót. Halep thua trận trước Konta, cùng với việc 4 đối thủ bám đuổi khác đều không thể tiếp tục thi đấu, ngôi vị số 1 thế giới chắc chắn vẫn thuộc về Kerber thêm vài tuần lễ nữa.

 
Halep khởi đầu suôn sẻ ở trận tứ kết
Halep khởi đầu suôn sẻ ở trận tứ kết


Từng để thua Johanna Konta ở hai lần chạm trán trước, Halep quyết tâm phục thù đối thủ người Anh trong trận tứ kết đơn nữ đầu tiên. Cô vượt lên dẫn 3-0 nhờ một break nhưng Konta cũng kịp đòi lại một break để gỡ điểm 4-4. Thế trận giằng co và phải đến loạt tie-break, Halep mới thở phào với phần thắng 7-2.

Johanna Konta trở lại mạnh mẽ ở hai ván sau
Johanna Konta trở lại mạnh mẽ ở hai ván sau


Với lợi thế cầm giao bóng trước, Konta liên tục buộc Halep phải bám đuổi tỷ số ở ván hai và lần này, phần thắng ở loạt tie-break nghiêng về cho tay vợt chủ nhà trước sự phấn khích của hàng vạn khán giả London. Bước ngoặt của trận đấu là thời điểm Konta bẻ được bàn cầm giao bóng thứ sáu của Halep để vượt lên dẫn 4-2. Cú sẩy chân đáng tiếc này khiến Halep phải trả giá bằng thất bại chung cuộc 4-6 dù đã nỗ lực bám đuổi.

 

Thêm một thất bại lịch sử với Halep
Thêm một thất bại lịch sử với Halep



Thua trận đầy tiếc nuối, Halep chia tay luôn với vòng bán kết Wimbledon và giấc mơ số 1 thế giới. Trong khi đó, Konta trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên vào đến bán kết ở giải đấu trên sân nhà kể từ sau khi "tiền bối" Virgina Wade đăng quang năm 1977 và năm tiếp theo, bà lại vào đến trận chung kết.

Cũng với thời gian xấp xỉ 4 thập niên, Venus Williams nối dài kỷ lục của chính mình khi chạm mốc 100 trận thắng ở Wimbledon và trở thành tay vợt lớn tuổi nhất (37) vào đến bán kết giải đấu Grand Slam trên mặt sân cỏ kể từ sau thành tích của "lão bà bà" Martina Navratilova năm 1994. Cô chị nhà Williams giành chiến thắng 6-3, 7-5 trước Jelena Ostapenko sau 73 phút thi đấu, loại nhà đương kim vô địch Pháp mở rộng 2017 ở tứ kết.


 

Jelena Ostapenko không thể làm hơn đàn chị Venus Williams
Jelena Ostapenko không thể làm hơn đàn chị Venus Williams



Sức trẻ và lối đánh táo bạo pha chút mạo hiểm của Ostapenko không hề khiến cho Venus phải lo lắng và tay vợt người Mỹ sớm vượt lên 3-0 và tiến thẳng đến phần thắng 6-3 ở ván đầu tiên. Thế trận cân bằng hơn ở ván hai khi Venus giành break ở bàn thứ ba thì không lâu sau đó, Ostapenko đòi được break, gỡ hòa 3-3. Với kinh nghiệm dày dạn, Venus giành được break quan trọng ở bàn thứ 11, dẫn 6-5 và thắng luôn ván đấu này với điểm số 7-5.

 

Venus chạm mốc 100 chiến thắng ở Wimbledon
Venus chạm mốc 100 chiến thắng ở Wimbledon


Như vậy, hai cặp đấu bán kết nữ sẽ diễn ra giữa Venus Williams-Johanna Konta và Garbine Muguruza – Magdalena Rybarikova vào ngày 13-7.
 

Garbine Muguruza
Garbine Muguruza

Theo nld

Lịch thi đấu tứ kết nam ngày 12-7 (từ 19 giờ, Thể thao TV, FoxSports)

Sân trung tâm: Andy Murray – Sam Querrey; Milos Raonic – Roger Federer

Sân số 1: Gilles Muller – Marin Cilic; Tomas Berdych – Novak Djokovic

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.