Hạ Wozniacki, Ostapenko gặp Bacsinszky ở bán kết Roland Garros

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đêm 6-6, tay vợt 19 tuổi người Latvia, Jelena Ostapenko (hạng 46) đã gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 11, Caroline Wozniacki (Đan Mạch) 2-1 (4-6, 6-2, 6-2) để đoạt vé vào bán kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017.

Ostapenko ăn mừng chiến thắng trước Wozniacki. Ảnh: REUTERS
Ostapenko ăn mừng chiến thắng trước Wozniacki. Ảnh: REUTERS


Ở trận này, Ostapenko bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Và diễn biến trên sân cũng cho thấy điều đó khi Wozniacki dễ dàng vượt lên dẫn trước 5-0 trong ván 1. Dù sau đó Ostapenko đã rút ngắn tỉ số xuống 4-5 nhưng cô cũng không thể ngăn tay vợt người Đan Mạch giành chiến thắng ván 1 với tỉ số 6-4 sau 49 phút.

Sang ván 2, Ostapenko thi đấu nỗ lực hơn và sớm vượt lên dẫn 3-1 khi bẻ được giao bóng của Wozniacki ở bàn thứ ba. Sau đó, Ostapenko đã bẻ thêm một giao bóng nữa của Wozniacki ở bàn thứ 7 và kết thúc ván 2 với tỉ số cách biệt 6-2, qua đó quân bình tỉ số 1-1.

Chiến thắng ở ván 2 đã đưa tinh thần Ostapenko lên cao. Tay vợt người Latvia tiếp tục chơi tốt trong ván 3 và gây nhiều khó khăn cho Wozniacki bằng những pha đánh hiểm hóc ở cuối sân. Bước ngoặt của ván 3 diễn ra ở bàn 5 khi Ostapenko bẻ được giao bóng của Wozniacki để vượt lên dẫn 3-2, rồi sau đó thắng luôn một lèo 3 bàn nữa để kết thúc ván đấu với tỉ số 6-2 sau 33 phút.

 

Nỗi thất vọng của Wozniacki sau khi để thua Ostapenko. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của Wozniacki sau khi để thua Ostapenko. Ảnh: REUTERS


Chung cuộc, Ostapenko thắng Wozniacki 4-6, 6-2, 6-2 để đoạt vé vào bán kết Giải quần vợt Pháp mở rộng 2017. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ostapenko có mặt ở bán kết Giải Pháp mở rộng và một giải Grand Slam.

Phát biểu sau trận đấu, Ostapenko cho biết: “Tôi thật sự rất hạnh phúc. Đây là điều không thể tin được. Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình vào lúc này. Caroline là một đối thủ cứng rắn và tôi biết tôi phải thi đấu thật quyết liệt. Có những thời điểm tôi đánh mất điều đó nhưng tôi đã tìm lại được và tôi hài lòng với những gì mình làm được. Tôi sẽ luôn nhớ trận đấu này”.

Đối thủ của Ostapenko ở bán kết là hạt giống số 31, Timea Bacsinszky (Thụy Sĩ) - tay vợt cũng đã gây bất ngờ khi hạ hạt giống số 13 Kristina Mladenovic (Pháp) sau hai ván với cùng tỉ số 6-4.

Ở nội dung đơn nam, hai trận tứ kết Dominic Thiem - Novak Djokovic và Pablo Carreno - Rafael Nadal đã bị hoãn lại vì trời mưa.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.