Cô gái 21 tuổi Thái Lan lên ngôi số 1 golf thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nữ golf thủ Ariya Jutanugarn có thể xem như một biểu tượng mới của làng thể thao Thái Lan sau khi vươn lên ngôi vị số một bảng xếp hạng golf nữ thế giới do Hiệp hội golf nữ chuyên nghiệp (LPGA) công bố hôm 13-6.

Ariya lên ngôi số một thế giới. Ảnh: LPGA.com
Ariya lên ngôi số một thế giới. Ảnh: LPGA.com



Vinh dự này tưởng chừng đã đến với Ariya từ cách đây một tuần, khi cô được vinh danh… nhầm vì một sai sót trong khâu tính toán của bảng xếp hạng.   

Bị tính nhầm điểm

Khi đó, LPGA đưa ra bảng xếp hạng vừa được cập nhật và Ariya đã vượt mặt VĐV người New Zealand Lydio Ko để lên ngôi đầu. Nhưng rồi ngay sau đó, LPGA thông báo lại rằng họ đã có một sai sót trong khâu tính điểm. Ariya rốt cuộc vẫn kém hơn Lydia đúng… 0,01 điểm và phải trả lại vị trí đầu bảng.

Nhưng rồi Ariya cuối cùng cũng giành được điều mà cô xứng đáng nhận được khi giành chiến thắng ở giải Manulife LPGA Classic diễn ra tại Canada, qua đó chính thức bước lên ngôi vị số một thế giới. Lần này thì không có sai sót nào nữa.

 

 Ariya ăn mừng chức vô địch giải đấu ở Canada mới đây. Ảnh: LPGA.com
Ariya ăn mừng chức vô địch giải đấu ở Canada mới đây. Ảnh: LPGA.com



Việc Thái Lan sở hữu những golf thủ hàng đầu thế giới chẳng phải là chuyện gì xa lạ, nhưng đây là lần đầu tiên có một tay golf người Thái bước lên vị trí số một thế giới (cả nam lẫn nữ).

Ngay lập tức, hình ảnh của cô gái 21 tuổi mang biệt danh “May” này tràn ngập những trang báo thể thao Thái Lan. Nhiều người gọi 7 ngày vừa qua của Ariya là “tuần lễ thần tiên” – ý nói về việc cô đi từ sự hụt hẫng khi bị nêu nhầm tên cho đến lúc chính thức giành vị trí số một.

“May là tay golf số một thế giới, cô ấy đã làm nên lịch sử cho Thái Lan” – nhật báo Thairath giật tít trên trang nhất.

Gia đình phải bán nhà và xe

Ngay cả giới chính khách Thái Lan cũng tỏ ra tự hào vì chiến tích của Ariya. “Cô ấy đã phải chiến đấu đầy gian khổ để có được thành công. Gia đình cô ấy cũng cống hiến, hy sinh và trải nhiều khó khăn”, Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha bình luận khi được giới truyền thông hỏi.

 

Gia đình của Ariya, từ trái sang phải lần lượt là ba, chị gái, Ariya và mẹ. Ảnh: GOLFWEEK
Gia đình của Ariya, từ trái sang phải lần lượt là ba, chị gái, Ariya và mẹ. Ảnh: GOLFWEEK


Sở dĩ Thủ tướng Chan-O-Cha phát biểu như vậy là bởi gia đình của Ariya đã chịu rất nhiều tổn thất để cô cùng chị gái Moriya của mình – cũng là một golf thủ chuyên nghiệp (hiện đang xếp hạng 46 thế giới) được theo đuổi sự nghiệp thể thao.

Câu chuyện về sự khởi đầu nghiệp chơi golf của Ariya và Moriya khá thú vị. Ariya lần đầu tập chơi golf năm 5 tuổi. Ông Somboon Jutanugarn cho 2 cô con gái đi học golf chỉ để tránh bị đánh bóng vào cửa kính cửa hàng của gia đình.

Nhận thấy đam mê và năng khiếu của cả 2, gia đình Jutanugarn buộc phải bán đi nhiều thứ, bao gồm cả nhà và xe hơi để Ariya và Moriya có thể theo đuổi môn thể thao xa xỉ này.

Đến nay, đó đã trở thành một khoản đầu tư sáng suốt bởi theo thống kê, Ariya đã kiếm được 3,9 triệu USD từ các giải thưởng trong sự nghiệp của mình, chưa kể những nguồn thu nhờ quảng cáo. Moriya cũng kiếm được 1,6 triệu USD.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.