Siêu sao Arjen Robben sánh ngang huyền thoại Johan Cruyff

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Robben kinh điển!”-đó chính là cụm từ mà người ta hay nhắc đến Arjen Robben mỗi khi chứng kiến anh đi bóng từ cánh phải rồi thực hiện cú sút thành bàn vào góc cao khung thành mang đúng thương hiệu của mình.

Robben 6 lần vô địch Bundesliga cùng Bayern. (Nguồn: Fcb.de)
Robben 6 lần vô địch Bundesliga cùng Bayern. (Nguồn: Fcb.de)


Chính những bàn thắng mang thương hiệu đó của ngôi sao người Hà Lan này này đã góp phần không nhỏ trong thành công của Bayern Munich.

Mùa này, Arjen Robben cũng đã góp công lớn và nối dài thành tích ấn tượng của mình trong màu áo Bayern Munich bằng chức vô địch Bundesliga.

Đây cũng là danh hiệu Bundesliga thứ 6 mà tiền vệ người Hà Lan này có được trong 8 năm khoác áo Hùm xám xứ Bavaria.

Thành tích này giúp anh sánh ngang với huyền thoại của bóng đá Hà Lan Johan Cruyff-khi cùng có được tổng cộng 10 chức vô địch quốc gia.

“Tôi đọc được là mình hiện đang cùng đẳng cấp với cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại của Hà Lan, Johan Cruyff. Ông là người thành công nhất với 10 danh hiệu vô địch, và tôi cũng có 10. Việc được đứng ngang hàng với ông cũng không tệ”-Robben chia sẻ trên trang chủ của Bayern Munich.

 

Robben vẫn khiến tất cả phải nể phục ở cái tuổi 33. (Nguồn: Getty Images)
Robben vẫn khiến tất cả phải nể phục ở cái tuổi 33. (Nguồn: Getty Images)


Trong 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, Robben đã giành được 10 chức vô địch quốc gia bao gồm 1 với với PSV (2003), 2 với Chelsea (2005, 2006), 1 với Real Madrid (2008) và 6 với Bayern Munich.

Robben lần đầu được nâng đĩa bạc tại Marienplatz là ở mùa giải 2009-10 (mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern), và điều đó đã lặp lại kể từ năm 2013 đến nay.

Ngoài 10 chức vô địch quốc gia, Robben còn giành nhiều danh hiệu cao quý khác như 1 FA Cup, 4 Cúp quốc gia Đức và đáng chú ý là lên ngôi Champions League cùng Bayern vào năm 2013.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.