Hạ gục Monaco lần hai, Juventus thẳng tiến vào CK Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 10-5, Juventus tiếp tục đá bại Monaco 2-1 trên sân nhà trong trận bán kết lượt về để đoạt vé vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-1 (lượt đi Juventus thắng 2-0).

 Pha dứt điểm mở tỉ số cho Juventus của Mandzukic.
Pha dứt điểm mở tỉ số cho Juventus của Mandzukic.


Với quyết tâm giành chiến thắng để lật ngược tình thế thua ở lượt đi, Monaco tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi nhanh HLV Leonardo Jardim áp dụng đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Juventus. Ngay ở phút thứ 5, Monaco đã có cơ hội vượt lên sau tình huống phá bẫy việt vị thành công của Mbappe Lottin. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của Mbappe Lottin sau khi hạ được thủ môn Buffon bóng lại tìm đúng cột dọc.

Sau tình huống “chết hụt” này, Juventus đã chơi chặt chẽ hơn. Dù sau đó sớm mất tiền vệ phòng ngự Sami Khedira do chấn thương (phút 9), nhưng khi đã bắt được nhịp, hàng phòng ngự trứ danh của Juventus với bộ ba: Andrea Barzagli - Leonardo Bonucci - Giorgio Chiellini đã ngăn không cho các chân sút Monaco có thêm cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Buffon.

Không những vậy, với những pha phản công tốc độ. Juventus còn tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Danijel Subasic. Trong 3 phút từ 23 đến 25, các chân sút Juventus đã có liền hai cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Subasic, nhưng đáng tiếc cả Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic đều không tận dụng được.

 

Daniel Alves ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0.
Daniel Alves ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0.


Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự Monaco thi đấu lỏng lẻo và ham dâng cao, các CĐV đội chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 33, từ quả tạt bên cánh phải của Daniel Alves, Mandzukic trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao thực hiện pha đánh đầu cận thành. Thủ môn Subasic ngã người đẩy bóng ra nhưng Mandzukic đã ập vào tung thêm cú đá bồi vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Jardim đã căn dặn các học trò phải đề phòng Daniel Alves-cầu thủ rất nguy hiểm trong những pha lên bóng từ cánh phải. Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, các cầu thủ Monaco không còn để ý đến Alves và một lần nữa họ lại phải trả giá khi để cho hậu vệ người Brazil thoải mái tung hoành.


 

 Mbappe Lottin (đen, 29) đệm bóng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Monaco.
Mbappe Lottin (đen, 29) đệm bóng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Monaco.


Phút 45, từ quả phạt góc bên cánh trái, thủ môn Subasic băng ra nhưng thực hiện pha đấm bóng vào ngay vị trí Alves đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Alves ập vào tung cú vô-lê bằng chân phải ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho Juventus.

Sang hiệp 2, Monaco dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn thắng và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Buffon. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự Juventus thi đấu lăn xả và bọc lót cho nhau tốt, tất cả những gì các cầu thủ Monaco làm được chỉ là bàn thắng rút tỷ số xuống 1-2 do công tiền đạo Mbappe Lottin (69’) với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền bên cánh trái của Moutinho.

Thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận, Juventus đoạt vé vào chung kết Champions League mùa giải 2016-2017. Đây là lần thứ hai trong ba năm qua Juventus có mặt trong một trận chung kết Champions. Đối thủ của Juventus trong trận chung kết tại Cardiff vào ngày 4-6 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid (Real đang dẫn trước 3-0 sau lượt đi).  

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.