Dominic Thiem loại Nadal ở tứ kết Giải Rome Masters

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 20-5, hạt giống số 8 Dominic Thiem (Áo) đã gây bất ngờ khi đánh bại “vua sân đất nện” Rafael Nadal 2-0 (6-4, 6-3) để đoạt vé vào bán kết Giải quần vợt Ý mở rộng (Rome Masters).

Nỗi thất vọng của Nadal sau khi để thua Dominic Thiem.
Nỗi thất vọng của Nadal sau khi để thua Dominic Thiem.
Dominic Thiem ăn mừng chiến thắng trước Nadal.
Dominic Thiem ăn mừng chiến thắng trước Nadal.


Trận này, Nadal đã nhập cuộc không tốt khi để mất break ngay ở bàn đầu tiên, tạo cơ hội cho Dominic Thiem vươn lên dẫn trước 2-0. Sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha một lần nữa lại mắc lỗi ở bàn thứ 5 khi cầm giao bóng, tạo cơ hội cho Dominic Thiem bẻ break, vươn lên dẫn 4-1 rồi sau đó thắng luôn ván 1 với tỷ số 6-4.

Sang ván 2, Nadal thi đấu tập trung hơn nhưng vẫn không bẻ được giao bóng của Dominic Thiem đang thi đấu hưng phấn. Bước ngoặt của ván 2 diễn ra ở bàn 7 khi Nadal mắc một loạt lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Dominic Thiem bẻ break vươn lên dẫn 4-3 rồi sau đó thắng thêm 2 bàn nữa để kết thúc trận đấu 1 giờ 42 phút.

Đây là lần đầu tiên Dominic Thiem đánh bại được Nadal sau 5 lần đối đầu. Ngoài ra, chiến thắng cũng đã giúp Dominic Thiem đòi nợ thành công cho hai thất bại trước chính Nadal ở hai trận chung kết Barcelona mở rộng và Madrid mở rộng vừa qua.

Đối thủ của Dominic Thiem ở bán kết là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic (Serbia) và Juan Martin del Potro (Argentina). Trận đấu giữa Djokovic và Del Potro đã tạm hoãn ở ván thứ hai do trời mưa. Tỷ số trận đấu trước khi bị hoãn là 6-1, 1-2 nghiêng về phía Djokovic.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.