Ronaldo tỏa sáng, R.M thắng ngược B.M tại Allianz Arena

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 13-4, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Real Madrid (R.M) lội ngược dòng đá bại 10 người Bayern Munich (B.M) 2-1 trên sân Allianz Arena ở lượt đi tứ kết Champions League.

Vidal (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho B.M. Ảnh: REUTERS
Vidal (phải) ăn mừng bàn mở tỷ số cho B.M. Ảnh: REUTERS


Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của hai đội. R.M nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội trước ở phút 18 sau pha dàn xếp tấn công bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu hiểm hóc của Benzema sau quả tạt của Toni Kroos lại tìm đúng xà ngang.

B.M dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số ngay sau đó. Phút 25, từ quả phạt góc bên cánh phải, Arturo Vidal thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Nacho bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Navas, đưa B.M vượt lên dẫn trước 1-0.


 

Chiếc thẻ đỏ của Martinez (8) đã làm hại B.M. Ảnh: REUTERS
Chiếc thẻ đỏ của Martinez (8) đã làm hại B.M. Ảnh: REUTERS


Sau bàn thắng, B.M tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho R.M bằng những pha phối hợp nhanh ở cự ly ngắn. Với thế trận lấn lướt, B.M đã có cơ hội nhân đôi cách biệt vào cuối hiệp 1 sau khi hậu vệ Carvajal để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú dứt điểm của Franck Ribery. Nhưng đáng tiếc trên chấm phạt đền, tiền vệ Vidal lại dứt điểm lên trời, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho “hùm xám”.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, B.M đã phải trả giá ngay đầu hiệp 2 sau khi R.M gia tăng sức ép. Phút 47, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Carvajal thoát xuống tạt bóng đẹp mắt cho Ronaldo thực hiện pha bắt vô-lê hạ gục thủ môn Neuer, quân bình tỷ số 1-1 cho R.M.


 

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn cho R.M. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn cho R.M. Ảnh: REUTERS



Không những bị gỡ hòa, B.M còn tiếp tục rơi vào cảnh bất lợi khi hậu vệ Martinez nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong 3 phút vì phạm lỗi với Ronaldo, khiến “hùm xám” chỉ còn 10 người từ phút 61.

Chơi hơn người, R.M gia tăng sức ép và Ronaldo một lần nữa tỏa sáng đem về bàn thắng thứ hai cho “kền kền trắng”. Phút 77, từ pha lên bóng bên cánh trái, Asensio thoát xuống tạt bóng vừa tầm cho Ronaldo chạy cắt mặt hậu vệ B.M đệm bóng hạ gục thủ môn Neuer, ấn định chiến thắng 2-1 cho R.M.

Thắng trận này và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, R.M đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé lọt tiếp vào bán kết.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.