Nadal đi vào lịch sử quần vợt thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 23-4 (giờ VN), hạt giống số 4 người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã đoạt ngôi vô địch Giải quần vợt Monte Carlo 2017 sau khi đánh bại tay vợt đồng hương cũng là hạt giống số 16 Albert Ramos 2-0 (6-2, 6-3) ở trận chung kết.

 Nadal đoạt chức vô địch Giải quần vợt Monte Carlo 2017 sau chiến thắng dễ dàng trước Albert Ramos. Ảnh: REUTERS
Nadal đoạt chức vô địch Giải quần vợt Monte Carlo 2017 sau chiến thắng dễ dàng trước Albert Ramos. Ảnh: REUTERS


Trận chung kết diễn ra khá chênh lệch với sự vượt trội hoàn toàn thuộc về Nadal. Ván đấu đầu tiên, “ông vua sân đất nện” dễ dàng giành 2 điểm break quan trọng ở bán đấu thứ 4 và 6 để buộc đàn em Albert Ramos gác vợt với thất bại 1-6 chỉ sau 34 phút thi đấu.

Sang ván 2, Albert Ramos chơi tốt hơn nhưng điều đó cũng chỉ giúp giúp tay vợt 29 tuổi này chậm thất bại hơn. Hòa 2-2 sau 4 bàn đấu đầu tiên giằng co quyết liệt nhưng sang bàn đấu thứ 5, Albert Ramos không còn giữ được sự tập trung khi mắc hai lỗi đánh bóng hỏng, giúp Nadal có được điểm break để vượt lên dẫn 3-2. Tận dụng điểm break bước ngoặt này, Nadal giành chiến thắng ván 2 với tỉ số 6-3.  

Đây là lần thứ 10 Nadal lên ngôi ở Giải quần vợt Monte Carlo, qua đó đi vào lịch sử với tư cách tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở giành được 10 chức vô địch ở một giải ATP.

Chưa hết, Nadal đã có chức vô địch Master 1.000 thứ 29 trong sự nghiệp và chỉ còn kém tay vợt giàu thành tích nhất các giải Master 1.000 là Novak Djokovic đúng 1 danh hiệu.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.