Đá bại Tottenham, Chelsea đoạt vé vào chung kết Cúp FA

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 23-4 (giờ VN), Chelsea đã đoạt vé vào chung kết Cúp FA sau khi đá bại Tottenham 4-2 trên sân Wembley ở trận bán kết đầu tiên.

 
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trước Tottenham. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng trước Tottenham. Ảnh: REUTERS


Trận này, Chelsea nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 nhờ cú đá phạt đẹp mắt của Willian. Đến phút 18, Harry Kane đánh đầu ngược ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Tottenham.

Bàn thắng của Kane làm xoay chuyển thế trận trên sân. Từ chỗ lép vế hơn, Tottenham trở thành đội nắm giữ thế trận và tạo ra hàng loạt sóng gió về phía khung thành Chelsea. Tuy nhiên, khi đang có thế trận cực tốt, Tottenham lại phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 42, Chelsea được hưởng quả đá 11m sau khi Son Heung Min (Tottenham) phạm lỗi với Moses trong vào cấm. Trên chấm 11 mét, Willian không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Thua bàn thứ hai, các cầu thủ Tottenham dồn ép mãnh liệt hơn nữa sau giờ nghỉ và đến phút 52, Dele Alli với cú đệm bóng quyết đoán đã mang về bàn gỡ 2-2 cho Tottenham. Những phút tiếp theo, Tottenham nắm quyền chủ động khiến Chelsea gặp muôn vàn khó khăn.

Đến phút 61, HLV Antonio Conte thực hiện hai sự thay đổi người liên tục khi tung Diego Costa và Hazard vào thay Michy Batshuayi và Willian. Sự có mặt của hai cầu thủ này ngay lập tức phát huy hiệu quả. Phút 75, Hazard sút chìm ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Chelsea. Năm phút sau, tiền vệ người Bỉ trả bóng thuận lợi cho Matic sút xa ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea.

Đá bại Tottenham 4-2, Chelsea đoạt vé vào chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Arsenal và Manchester City diễn ra lúc 21 giờ ngày 23-4.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.