Xabi Alonso tuyên bố "treo giày"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tiền vệ 35 tuổi đang khoác áo Bayern Munich Alonso sẽ chính thức giải nghệ khi mùa giải năm nay kết thúc.


Thông báo được tiền vệ người Tây Ban Nha công bố trên Twitter cá nhân hôm 9-3: “Sống với bóng đá và yêu bóng đá. Tạm biệt trò chơi tuyệt vời này”. Trước đó, Alonso cũng tiết lộ với báo Bild rằng anh sẽ treo giày vào tháng 6 năm nay nhưng Bayern đã thuyết phục anh ở lại. Tuy nhiên, đến nay mọi chuyện đã rõ ràng khi Alonso tuyên bố với kênh TV của Bayern: “Nó không phải quyết định dễ dàng nhưng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp. Tôi luôn luôn nghĩ rằng nó sẽ tốt hơn nếu bạn dừng lại sớm. Tôi vẫn cảm thấy tốt nhưng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp ở mức độ cao nhất và Bayern Munich chính là mức cao nhất. Tôi rất hạnh phúc khi được khoác áo Bayern và là một phần của gia đình này”.

Alonso bắt đầu sự nghiệp tại Real Sociedad trước khi chuyển đến Liverpool vào mùa hè năm 2004. Ngay trong mùa giải đầu tiên ở Anfield, Alonso đã tỏa sáng rực rỡ và là một phần quan trọng giúp The Kop vô địch Champions League. Tiền vệ Tây Ban Nha tiếp tục giành thêm FA Cup, UEFA Super Cup và Community Shield cùng Liverpool trước khi chuyển về La Liga khoác áo Real Madrid vào năm 2009, nơi tài năng và tầm quan trọng của anh được ghi nhận. Cùng với Los Blancos, Alonso giành thêm 1 chức vô địch Champions League và 1 La Liga.

 

Alonso được người hâm mộ Việt Nam nhớ đến nhiều nhất trong màu áo Liverpool
Alonso được người hâm mộ Việt Nam nhớ đến nhiều nhất trong màu áo Liverpool


Năm 2014, anh bất ngờ chuyển sang Bayern Munich, cùng CLB này thống trị Bundesliga với 2 chức vô địch liên tiếp, 1 Cúp nước Đức và 1 Siêu cúp Đức.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.